Yêu trên mạng không sao khi nào "lên giường" mới là ngoại tình... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Yêu trên mạng không sao khi nào "lên giường" mới là ngoại tình...
Chào chương trình tư vấn. Em năm nay 36 tuổi vợ em 30 tuổi em kết hôn được 8 năm hiện nay đã có một đứa con gái 7 tuổi. Em làm nông vợ em bán hàng rong trong Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc sống vợ chồng em có lúc cãi nhau rồi 1 vài ngày lại bình thường.
Cách đây 4 tháng vợ em có chơi zalo bỏ bê công việc buôn ban để tối ngày chơi zalo như vậy vợ chồng cãi nhau em nóng tát tai vợ mấy cái vợ bỏ về nhà cha mẹ ở. Em có khuyên vợ về nhà, sau đó vợ em chơi zalo nhắn tin với trai nói giờ em cô đơn lắm, 2 đứa cãi nhau. Vợ em nói yêu trên mạng không sao khi nào lên giường mới nói, rồi vợ chồng làm hoà, vợ đi Thành phố Hồ Chí Minh làm em phát hiện vợ vẫn chơi zalo không bỏ em khuyên vợ về.
Vợ em nói sống với em không hạnh phúc, hết yêu em rồi. Vợ đòi tết về li dị, thật sự em yêu vợ và không muốn li hôn con em sẽ khổ, giờ em rối lắm không biết vợ em đã yêu ai rồi. Em có nên li dị không, em mong được tư vấn giúp em với, em xin cảm ơn.
Loading...

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng những thay đổi cảm xúc bất ngờ của vợ và sự việc vợ đòi ly hôn đang khiến em bối rối và hoang mang. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như những gì em tâm sự ở trong thư, chúng tôi biết rằng bắt đầu từ khoảng thời gian vợ em chơi zalo thì tình cảm vợ chồng có sự sứt mẻ nhiều hơn. Em đã có đôi lần nhắc nhở nhưng rồi đâu lại vào đấy. Đúng ra mà nói, zalo hay facebook hoặc một kênh mạng xã hội nào khác nó đều có hai mặt, nó cũng là nơi gắn kết con người với nhau kể cả những người chưa hề quen. Đã có rất nhiều trường hợp tìm hiểu nhau qua mạng, rồi yêu nhau và kết hôn vì con người ta sẽ gặp gỡ, làm quen với nhau ở trên đó. Rồi qua những lần trò chuyện như thế có nhiều người sẽ cảm thấy hợp nói chuyện với một ai đó, lâu dần tình cảm sẽ dạt dào hơn và tình yêu sẽ xuất hiện. Và rất có thể vợ em đã phải lòng với 1 ai đó khi tham gia trò chuyện như thế.
Một điều đáng tiếc ở đây đó là “quan niệm về ngoại tình” của vợ em khá thoáng cho nên đã xảy ra sự việc như hiện tại. Nhiều người cứ nghĩ rằng cứ có quan hệ về xác thịt thì mới là ngoại tình. Thế nhưng chưa ai nghĩ rằng làm như thế nào người ta mới chịu hiến dâng và có sự chung chạ với nhau. Chẳng phải là có nói chuyện, có tình cảm thì mới tiến sâu hơn được hay sao? Mà đã gọi là ngoại tình thì dù ngoại tình trên phương diện thể xác hay tư tưởng cũng đã là ngọai tình vì người ta đã có sự nhớ nhung, mơ mộng hay trong lòng đã để 1 hình ảnh khác chen chân vào mối quan hệ hiện tại. Khi em biết việc vợ có quan điểm "lạ" như vậy nhưng không có thái độ dứt khóat để vợ chấm dứt tình trạng trên thì vợ em sẽ có cơ hội để nói chuyện tiếp tục với ai đó, tình cảm cứ thế lớn dần nên cô ấy mới quyết định dừng lại cuộc hôn nhân.
Nếu như bản thân vợ em muốn ly hôn thì dù em không đồng ý cô ấy vẫn có quyền ly hôn đơn phương. Thế cho nên điều quan trọng ở đây là bản thân em tự nhìn nhận em đang muốn gì? Nếu em muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình thì em có thể suy nghĩ đến các phương án để kéo vợ về bên mình như nhờ sự tác động của gia đình cô ấy, rồi bằng sự khuyên bảo, trò chuyện của hai vợ chồng cũng như lấy con làm cầu nối gắn kết. Tuy nhiên, nếu như sau những gì em làm để níu kéo hạnh phúc mà cô ấy vẫn nhất quyết đòi ly hôn thì khi ấy em cũng cần phải chấp nhận sự thật rằng tình cảm cô ấy dành cho em đã không còn nữa.
Mạnh mẽ lên em nhé! Chúc em luôn hạnh phúc!