12 tuổi đã biết thủ dâm nhưng sao chưa thấy dậy thì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
12 tuổi đã biết thủ dâm nhưng sao chưa thấy dậy thì?
Em 12 tuổi , em đã 'thủ dâm' được hơn 1 năm , bây giờ em vẫn chưa dậy thì cho em hỏi việc này có liên quan tới dậy thì sớm hay muộn không ạ
Mong tổng đài giữ kín email của em
Loading...

Chào cháu!
Thông thường, ở nam giới, tuổi dậy thì bắt đầu từ 9 - 15 tuổi, lúc này cơ thể bắt đầu tăng cường sản xuất hormon sinh dục ( testosteron ở nam giới) dưới sự tác động của vùng dưới đồi và tuyến yên.
Cháu có chia sẻ rằng cháu đã bắt đầu thủ dâm từ 1 năm trước và có nghĩa là cháu đã có hiện tượng xuất tinh lần đầu rồi đúng không? Nếu như cháu đã có hiện tượng xuất tinh cũng như có ham muốn tình dục thì điều đó có nghĩa là cháu đã bắt đầu vào giai đoạn dậy thì rồi. Bởi cột mốc quan trọng đánh dấu cháu dậy thì là hiện tượng xuất tinh lần đầu. Có thể hiện tại các biểu hiện khác như vỡ giọng, cơ thể cao hơn, lông mọc nhiều... chưa biểu hiện rõ ràng. Nhưng cháu cũng không nên quá lo lắng bởi cháu vẫn còn nhiều thời gian cho cơ thể phát triển thêm.
Giai đọan dậy thì là một giai đoạn phát triển quan trọng của cơ thể. Chính vì thế mà giai đạo này cháu nên chú trọng việc ăn uống, nghỉ ngơi và rèn luyện cơ thể để cơ thể có điều kiện phát triển tốt nhất nhé. Cháu cũng nên duy trì tấn suất thủ dâm hợp lý 1-2 lần/ tuần tránh lạm dùng để không ảnh hưởng tới tâm lý cũng như sức khỏe sinh sản tình dục trong tương lai
Chúc cháu khỏe mạnh.