15 tuổi có được sử dụng thuốc khẩn cấp? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
15 tuổi có được sử dụng thuốc khẩn cấp?
- Em sinh năm 2003. Em lỡ chót dại quan hệ với một bạn cùng tuổi. Sau khi quan hệ thì em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Vậy cho em hỏi thì khi em uống thuốc ngay sau khi quan hệ thì có thể mang thai được không? Mà sau khi uống thì em lại không thấy xuất hiện những tác dụng phụ như đau đầu chóng mặt nôn mửa như trên mạng đã ghi vậy là sao ạ?
- Em cảm thấy rất lo là mình có thể sẽ mang thai vì em chưa 18 tuổi nên chưa hiểu biết gì vậy em mong chương trình cho em những lời tư vấn tốt để em có thể hiểu biết nhiều hơn.  em xin trân thành cảm ơn!
Loading...

Chào em!
Hiện nay em mới có 15 tuổi, em đã có quan hệ với bạn cùng tuổi và có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Thực ra,với thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ sử dụng cho người từ đủ 16 tuổi trở lên. Ở độ tuổi của em hệ thông cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng và nội tiết con đang trong giai đoạn phát triển hoàn thiện nên nếu mà em sử dụng thuốc nội tiết hàm lượng cao sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản sau này của em. Tốt nhất từ giờ về sau em phải rút kinh nghiệm, ngừng ngay hành vi quan hệ tình dục và sử dụng thuốc khẩn cấp khi chưa quá muộn.
Về việc tránh thai lần này, thì thuốc tránh thai khẩn cấp có hiệu quả không cao, nên em vẫn phải thử thai sau quan hệ tình dục 14 ngày bằng que thử thai nhanh để biết chính xác em nhé. các tác dụng phụ của thuốc có thể gặp tùy từng người và nó cũng không nói lên rằng thuốc có hiệu quả hay không. Chinh bản thân em bây giờ cũng đang biết rất rõ là em còn thiếu hiểu biết, thế nhưng em lại không lấy đó làm lo lắng, mà ngược lại em còn đồng ý quan hệ tình dục với bạn cũng bằng tuổi mình, cũng chưa đủ hiểu biết và chính chắn để chịu trách nhiệm được. Em hãy nghĩ xa hơn, nghĩ đến các nguy cơ khi quan hệ quá sớm, em sẽ phải nghỉ học đi làm để nuôi con, bạn trai em sẽ có thể bị truy tố hình sự, hoặc cũng không thể làm đám cưới vì chưa đủ tuổi. Hay nếu như em lựa chọn việc phá thai, nhỡ mà bị vô sinh thì sao? Nên là bây giờ, nếu biết mình còn thiếu kiến thức,hãy tìm mọi cách để bù vào chỗ thiếu đó cho đầy đủ, thông qua việc đọc sách, thông qua việc lên mạng tìm thông tin em nhé.
Chúc em sức khỏe!