16 tuổi có "được phép" thủ dâm hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
16 tuổi có "được phép" thủ dâm hay không?
Em năm nay được 16 tuổi và tuổi em hiện giờ có được phép thủ dâm không ạ nếu được phép thủ dâm thì em nên thủ dâm thế nào là.điều độ và tốt cho sức khỏe
Loading...

Chào cháu!
Thủ dâm (còn gọi là tự sướng, quay tay) là một hành vi bản năng, trong đó nam giới tự kích thích cậu nhỏ bằng tay hay bằng các dụng cụ hỗ trợ để đạt được cực khoái và xuất tinh mà không cần quan hệ tình dục thật sự. Việc thủ dâm đúng cáchsẽ mang đến những lợi ích như thỏa mãn nhu cầu tình dục, giảm stress, căng thẳng. Khi thủ dâm não bộ sẽ sản xuất ra hóc môn endorphins giúp đầu óc được thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.Mặc dù thủ dâm có rất nhiều tác dụng tốt song nếu thủ dâm quá độ thì sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe cũng như sinh lý của nam giới như làm suy kiệt sức khỏe, cơ thể mệt mỏi, rối loạn chức năng cương dương, xuất tinh sớm,...
Hiện nay cháu 16 tuổi, đã qua tuổi dậy thì, vì thế cháu không còn là một cậu bé nữa mà đã và đang dần chuyển biến thành một người đàn ông thực thụ, do đó cháu có nhu cầu tình dục cũng là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên ở độ tuổi của cháu sẽ chưa đủ chính chắn và hiểu biết để có thể tiến đến quan hệ thực sự với bạn tình, nên khi này cháu hoàn toàn có thể tìm đến việc thủ dâm để giải quyết nhu cầu sinh lý của bản thân nếu cháu muốn,cháu nhé. Thủ dâm cháu nên "làm" ở tần suất vừa phải 2-3 lần/tuần, đảm bảo vệ sinh tay và cơ quan sinh dục sạch sẽ trước trong và sau khi thủ dâm, hành động thủ dâm nên nhẹ nhàng, không dùng các loại dụng cụ tình dục không phù hợp có thể gây tổn thương cơ quan sinh dục cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!