16 tuổi có quan hệ với bạn trai có được uống thuốc khẩn cấp? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
16 tuổi có quan hệ với bạn trai có được uống thuốc khẩn cấp?
Em năm nay 16 tuổi em với bạn trai quan hệ được 5 ngày . Rồi nhưng em sợ có thai . Cho em hỏi nhưng thế em có thể uống thuốc ngừa thai khấn cấp được không ? Mà khi quan hệ bạn trai xuất tinh ra ngoài . Cho em hỏi như thế có thai không ạ .
Loading...

Chào em!
Khi quan hệ bạn trai em xuất tinh ngoài thì em cũng có khả năng mang thai ngoài ý muốn nhưng nguy cơ cũng không cao. Khi quan hệ xuất tinh ngoài thì có thể trước đó bạn trai có tiết ra chút dịch sinh dục có lẫn tinh trùng , hoặc khi xuất tinh không đưa ra khỏi âm đạo kịp thời dẫn đến có thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên số lượng tinh trùng ít nên có thể sẽ bị tiêu diệt bởi các yếu tố bảo vệ trong môi trường âm đạo như PH acid, chất nhầy cổ tử cung, bạch cầu...và quan trọng còn phụ thuộc vào thời điểm trứng rụng, do đó nguy cơ mang thai của em là có nhưng với tỷ lệ thấp em nhé. Em cần kiểm tra bằng que thử thai sau thời điểm quan hệ tình dục không an toàn 10-14 ngày để biết có thai hay không.
Hiện tại em đã quan hệ tình dục 5 ngày nên có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 120h nhưng hiệu quả của thuốc thì còn rất thấp, không những thế thuốc này chỉ sử dụng cho người từ đủ 16 tuổi trở lên bởi vì trong giai đoạn dậy thì chưa hoàn thiện thì tử cung, buồng trứng vẫn còn đang phát triển mà em sử dụng thuốc nội tiết hàm lượng cao sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản sau này của em. Do đó tôi nghĩ rằng trong trường hợp này em không nên sử dụng thuốc em nhé.
Trong độ tuổi này em chưa phù hợp với chuyện quan hệ tình dục và chuyện mang thai em ạ. Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của em. Hiện tại chắc rằng em chưa đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sống, điều kiện kinh tế để có thể chịu trách nhiệm với các hành vi của mình. Do đó ở độ tuổi này em nên chú tâm vào học tập trau dồi kiến thức, rồi tập thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, yêu đương trong sáng phù hợp với lứa tuổi để có thể đảm bảo cho một tương lai tươi sáng hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe.