16 tuổi rồi mà "cậu bé" vẫn tí hon? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
16 tuổi rồi mà "cậu bé" vẫn tí hon?
Thưa bác sĩ em năm nay 16 tuổi mà vẫn không phát triển dương vật chỉ có vài sợi lông bên dương vật vậy phải làm sao thưa bác sĩ
Loading...

Chào em!
Tuổi dậy thì ở trẻ trai là 13-16 tuổi. Ở giai đoạn này các bạn nam sẽ có sự biến đổi về thể chất, tâm lý và cả sinh lý nữa. Biểu hiện cụ thể là tăng chiều cao, mọc lông, vỡ giọng, phát triển hình thể theo dáng nam giới là vai rộng, hông hẹp, quan trọng nhất là tinh hoàn và dương vật phát triển, có nhu cầu tình dục và có sự mộng tinh, hoặc xuất tinh. Nó cho biết rằng bạn nam đã có khả năng sinh sản. Tuy nhiên tùy thuộc vào yếu tố di truyền mà sự dậy thì của mỗi bạn cũng có nhiều điểm khác biệt.
Ví dụ như sự mọc lông,có người mọc nhiều lông ở nhiều nơi như nách bụng, đùi chân, còn có người lại chỉ có một lượng lông rất ít ở cơ quan sinh dục. Thế nên nếu như em thấy dấu hiệu mọc lông của mình không được nhiều như các bạn thì có thể do cả sự di truyền nữa em ạ, cũng không cần lo lắng về vấn đề này vì nó cũng không ảnh hưởng gì nghiêm trọng.
Còn về việc dương vật không phát triển thì em đo cụ thể kích thước dương vật được bao nhiêu cen ti met? Bình thường khi xìu, kích cỡ dương vật tầm 5-8cm, khi cương tầm 10-13cm, một số người có thể nhỏ hơn hoặc lớn hơn cũng không sao, tùy vào di truyền, thể chất, cơ địa của từng người. nếu dương vật bé hơn 7cm khi cương hoặc bé hơn 4cm lúc xìu thì có thể là dương vật lún vùi, và em phải đi khám nam khoa để tìm nguyên nhân điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!