18 tuổi mà "cậu bé" chưa lớn, lý do tại sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
18 tuổi mà "cậu bé" chưa lớn, lý do tại sao?
Năm nay em đã 18 tuổi mà tại sao dương vật của em vẫn chưa phát triển ạ
Loading...

Chào em!
Không rõ kích thươc dương vật hiện tại của em như thế nào, và chức năng hoạt động tình dục có tốt không? kèm theo đó sự phát triển của tinh hoàn thì như thế nào, có tốt không?
Thông thường cơ quan sinh dục nam giới phát triển trong độ tuổi dậy thì và hầu như không phát triển thêm khi đàn ông đã qua 20 tuổi. Bắt đầu có thể từ 10 tuổi đến 15 tuổi và hoàn thiện vào tuổi từ 15 đến 18. Trong thời kỳ này, tinh hoàn của các em to dần lên, các ống sinh tinh trong tinh hoàn tăng kích thước dương vật và có sự biến đổi ở các tế bào trong ống sinh tinh để bắt đầu sản xuất tinh trùng, nên trong thời kỳ này các em có hiện tượng xuất tinh, ban đầu khi chưa tự chủ được các em có thể gặp hiện tượng mộng tinh- xuất tinh trong khi ngủ.Các tế bào kẽ giữa các ống sinh tinh cũng phát triển dần và tiết ra testosteron (chất nội tiết nam) nên trong giai đoạn này các em sẽ có ham muốn quan hệ tình dục.
Dương vật cũng phát triển to và dài ra trong giai đoạn này. Đối với người Việt Nam chiều dài dương vật của người trưởng thành khi xìu khoảng 5-8 cm, cương khoảng 10 cm đến 13 cm, chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm, chu vi dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm.
Nếu em thấy kích thước dương vật, tinh hoàn không phát triển, chức năng tình dục cũng không thì em nên đi khám tại các bệnh viện có chuyên khoa Nam học như bệnh viện hữu nghị Việt Đức, bệnh viện đại học y Hà Nội, để các bác sỹ có thể khám, tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời cho mình nếu được em nhé.
Chúc may mắn.