30 ngày không thấy kinh sau khi quan hệ ngoài thì có thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
30 ngày không thấy kinh sau khi quan hệ ngoài thì có thai được không?
Em và bạn trai quan hệ xuất ngoài và không dùng biện pháp phòng tránh nào cả. Kinh nguyệt của em thất thường, không biết trước ngày nào, 30 ngày rồi mà em chưa thấy kinh, em thấy hơi lo nên đi mua que thử. Que đâu tiên thì có 1 vạch đậm, vạch kia rất mờ, nhìn kĩ mới thấy, que thứ 2 em thử vào sáng hôm sau thì chỉ có 1 vạch. Vậy có phải em có thai không ạ?
Loading...

Chào em!
Thụ tinh và có thai chỉ xảy ra khi có một lượng tinh trùng đủ lớn và đủ khỏe xâm nhập vào âm đạo, tử cung để gặp và thụ tinh cho trứng. Em và bạn đã quan hệ ngoài, lượng tinh trùng vào âm đạo cũng ít hơn, vì vậy khả năng mang thai cũng thấp hơn. Dẫu vậy, vẫn có một xác suất nhỏ  tinh trùng ở gần âm hộ bơi được vào âm đạo. Vì vậy, chưa thể khẳng định em có thai hay không nếu chỉ dựa vào những thông tin trên. Để xác định chính xác hơn, em có thể làm xét nghiệm máu, định lượng HCG hoặc theo dõi kinh nguyệt, kết hợp sử dụng que thử thai.
Mặt khác, không rõ bình thường khoảng bao nhiêu ngày thì em có kinh một lần, nếu như lần này cách ngày kinh cuối cùng 30 ngày rồi mà chưa có thai thì cũng chưa thể khẳng định là em bị trễ kinh được. Đồng thời, que thử thai chỉ báo kết quả chính xác khi lượng HCG tăng đủ, do vậy, khi em thử thai quá sớm, que thử thai có thể báo kết quả giả. Do vậy, nên đợi thêm 10 ngày nữa, nếu vẫn chưa thấy kinh, em có thể làm xét nghiệm máu cũng như siêu âm để kiểm tra nguyên nhân gây chậm kinh và bác sĩ sẽ  có biện pháp cụ thể để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt cho em.
Chúc em hạnh phúc!