"Ân ái" sớm sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh liệu có sao không?
Cho em hỏi sau mổ dãn tĩnh mạch thừng tinh bao lâu thì có thể quan hệ được.? Và cho em hỏi thêm. Vợ chồng em đã chót quan hệ sau mổ, tính từ ngày bắt đầu mổ ,đến ngày quan hệ là 14 ngày. Như vậy thì có làm sao không ạh. Có ảnh hưởng đến vết mổ không ạh ?quan hệ như vậy có quá sớm không ạh ?

Chào em.
Phẫu thuật nói chung và phẫu thuật liên quan đến tinh hoàn nói riêng đều có những tác động lên cơ thể, và sau khi phẫu thuật cần phải có thời gian hồi phục. Thời gian hồi phục tối thiểu là 4-6 tuần với các cuộc tiểu phẫu nhỏ và khoảng 3-6 tháng với những cuộc đại phẫu hoặc phẫu thuật xương khớp. Việc quan hệ tình dục có thể tác động đến vết mổ, đồng thời khi quan hệ có thể tác động trực tiếp tới tinh hoàn khi chưa hoàn toàn hồi phục, điều đó có thể khiến vết mổ lâu lành, sự phục hồi của tinh hoàn kém hơn,....
Trường hợp của em sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tình thì tùy thuộc vào sự hồi phục cũng như bình thường hóa cấu tạo, chức năng cơ quan sinh dục mà có thời gian nghỉ ngơi phù hợp. Nếu như sức khỏe em tốt, hồi phục sau mổ tốt, vết mổ khô và liền mép thì em có thể hoạt động và sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên hoạt động tình dục là hoạt động mạnh nên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự hồi phục của vết mổ thì tốt nhất nên sau 4 tuần mới quan hệ vợ chồng em nhé.
Nếu đã lỡ quan hệ thì có thể theo dõi nếu tinh hoàn sưng đau, vết mổ sưng, chảy dịch, hở mép hay bất thường gì thì nên đi khám để kiểm tra đánh giá từ đó có hướng xử trí sớm nhé.
Chúc em sớm khỏe!