Âm đạo lúc nào cũng có dịch trắng là do viêm nhiễm?
Em chào bác sĩ. Em năm nay 21 tuổi. Em bị kinh nguyệt không đều, tháng có tháng không. Và em ngày nào cũng bị ra khí hư màu trắng trong, có lúc hơi màu đục sữa nhưng không thấy bị ngứa. Bác sĩ cho em hỏi em có thể bị viêm nhiễm hay bệnh gì và có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không ạ? Em rất lo lắng vì ngày nào cũng bị ra chất ướt ướt đó.Em chưa có quan hệ với ai ạ. Em xin cám ơn!

Chào em!
Âm đạo phụ nữ là cơ quan có rất nhiều tuyến tiết dịch nhầy, để đảm bảo cho môi trường vùng này luôn luôn ẩm ướt và duy trì độ PH acid để tránh các tác nhân gây bệnh từ môi trường ngoài xâm nhập. Chất dịch nhầy âm đạo đó là một sinh lý tự nhiên của cơ thể chứ không phải bệnh lý em nhé. Chất dịch này có thể tăng giảm vào từng giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt , ví dụ như trong thời kỳ rụng trứng hoặc trước chu kỳ kinh nguyệt thì chất nhầy có thể gia tăng, sau kỳ kinh nguyệt lượng chất nhầy thường ít đi một chút, tuy nhiên cũng vẫn đảm bảo âm đạo luôn trong trạng thái ẩm ướt. Chất dịch nhầy âm đạo của phụ nữ bình thường không có mùi hôi, màu sắc có thể trong hoặc hơi đục, tuy nhiên nếu em thấy chất dịch có mùi hôi, dịch ra có màu vàng ,xanh hoặc đục mủ thì khi đó là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa cần đi thăm khám và điều trị .
Hiện tại em mới chỉ thấy dịch ra màu trắng trong, không ngứa, vậy có mùi gì không em? Có thể đó chỉ là sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể, em không cần quá lo lắng, em cứ vệ sinh sạch sẽ và theo dõi thêm là được em nhé. Nếu khi nào thấy các dấu hiệu bất thường như tôi nói ở trên thì em cần đi khám để bác sỹ kết luận bệnh cho mình, nếu viêm âm đạo thì em sẽ được điều trị. Còn về kinh nguyệt không đều thì em nên theo dõi, nếu nó đã diễn ra lâu rồi và không có xu hướng ổn định dần dần thì em cũng nên đi khám chuyên khoa phụ khoa để bác sỹ kiểm tra nội tiết, tử cung, buồng trứng cho em. Nếu có bệnh thì cũng sẽ được tư vấn và điều trị. Hiện cũng chưa xác định được nguyên nhân đó là gì nên tôi cũng chưa thể kết luận nó có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe.