Âm đạo ra máu nâu đen là dấu hiệu bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Âm đạo ra máu nâu đen là dấu hiệu bệnh gì?
Xin chào chuyên gia.
Em năm nay 21 tuổi, chưa lập gia đình. Em có kinh nguyệt đều, nhưng hay đau bụng. Tháng vừa rồi, cách chu kỳ kinh nguyệt khoảng 1 tuần. Em có hiện tượng ra dịch màu nâu đen, số lượng ít, có mùi tanh như máu kinh. Hiện tượng này kéo dài khoảng 2 tuần. Mấy ngày đầu, dịch có màu nâu đen và nhớt, kèm theo có máu sẫm màu và đau lưng, số lượng rất ít.
Mấy ngày sau đó, không còn hiện tượng đau lưng và ra máu sẫm màu nhưng dịch màu nâu đen vẫn tiếp tục ra. Em không có triệu chứng ngứa ngáy âm đạo hay đau bụng dữ dội. Em mắc bệnh gì vậy chuyên gia. Xin chuyên gia tư vấn giúp em. Em cảm ơn
Loading...

Chào em!
KInh nguyệt của em khá đều, như vậy cũng phần nào phản ánh tốt về sức khỏe sinh sản của em. Tuy nhiên em lại xuất hiện dấu hiệu bất thường làm em băn khoăn và lo lắng. Đây có thể do nội tiết tố bị rối loạn do tâm lý, do sử dụng một số loại thuốc,... Hiện tượng ra máu âm đạo màu nâu đen là những dấu hiệu không bình thường. Nó có thể do viêm nhiễm phụ khoa ( viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, hay viêm nội mạc tử cung,...) u xơ tử cung, u nang buồng trứng hoặc hoàng thể teo sớm. Đặc biệt là hiện tượng này kéo dài đến 2 tuần.
Em cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ bằng nước sạch, thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm, ăn uống đầy đủ chất, đặc biệt là chất sắt để bù lại lượng máu đã mất. Ngoài ra cần giữ tinh thần thoải mái sau đó đi khám bác sĩ phụ khoa, bác sĩ sẽ siêu âm, làm xét nghiệm để chẩn đoán chính xác tình trạng của em thế nào, qua đó sẽ có hướng điều trị tích cực nhất.
Chúc em sức khỏe!