Bạn gái ăn socola có phải là nguyên nhân gây ra tình trạng chậm kinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bạn gái ăn socola có phải là nguyên nhân gây ra tình trạng chậm kinh?
Chào bác sĩ, bạn gái em có kì kinh nguyệt không đều. Tháng trước bạn em có kinh vào ngày 2, đến cỡ ngày 16 tụi em có quan hệ nhưng không dùng bao cao su, em ra rất ít và không ra bên trong. Nhưng đến hôm nay là ngày 5/9 và bạn gái em vẫn chưa có kinh mặc dù không có dấu hiệu gì của mang thai ạ. Bác sĩ tư vấn giùm em là bạn gái em có thai hay không? Em cám ơn bác. Bạn gái em có ăn đồ nóng nên không biết có phải do ăn đồ nóng không ạ. Bạn gái em ăn socola!
Loading...

Chào em,
Quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su thì sẽ có khả năng mang thai cho dù em có xuất tinh vào trong hay không, vậy nên khi em quan hệ mà không dùng bao, dù không xuất tinh vào bên trong thì cũng sẽ khiến bạn gái em có nguy cơ mang thai em nhé. Không biết bạn gái em bị chậm kinh bao lâu rồi, tuy nhiên nếu lo lắng thì em nên cho bạn gái mình thử thai bằng que thử để biết rằng nguyên nhân cô ấy bị chậm kinh là do có thai hay do nguyên nhân nào khác.
Mang thai sẽ gây ra hiện tượng chậm kinh nhưng chậm kinh thì chưa thể khẳng định được rằng khi đó đã có thai hay chưa mà còn phải làm thêm định lượng beta HCG thì mới có thể khẳng định được chính xác điều đó. Việc bạn gái em bị chậm kinh có thể là do nhiều yếu tố tác động nên như nội tiết, tâm lý, thói quen sống và làm việc, thay đổi thời tiết, thói quen ăn uống,…Chỉ cần có những yếu tố thay đổi cả về bên trong hoặc bên ngoài cơ thể thì đều có thể gây ra những biến động đến chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới.
Có nhiều nguyên cứu chứng mình rằng, nóng nhiệt trong người là 1 trong những tác nhân có thể gây ra hiện tượng trễ kinh ở phụ nữ. Việc dùng nhiều thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu , ăn các món ăn chiên, xào hay dùng nhiều chất kích thích như bia rượu, cà phê,… sẽ dẫn đến tình trạng nóng nhiệt trong người, từ đó gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và gây hiện tượng trễ kinh. Trong thành phần của sô-cô-la chứa một lượng lớn caffeine, việc ăn sô cô la quá nhiều cũng sẽ gây nóng trong người, việc bạn gái em bị chậm kinh đôi khi có thể hiểu là do ăn nhiều sô cô la gây ra nhưng khi ăn số lượng nhiều và thời gian kéo dài. Tuy nhiên nếu hiện tượng chậm kinh này quá 2 tháng thì nên đưa bạn gái em đến cơ sở y tế thăm khám vì đôi khi việc chậm kinh này có thể do bệnh lý bất thường nào đó gây ra.
Chúc em sức khỏe!