Băn khoăn khi gặp tình huống thử que "vạch đậm, vạch mờ"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Băn khoăn khi gặp tình huống thử que "vạch đậm, vạch mờ"?
Sau khi quan hệ được 10 ngày em thử thai vào buổi sáng thì lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Qua mấy ngày sau em thử lại vào buổi sáng cũng có hai vạch như vậy. Đi khám thì bác sĩ bảo chưa có gì trong tử cung hết, đến hôm nay em chậm kinh được một tuần thì thử lại là 1 vạch. Vậy em có thai không ? Mong bác sĩ giải đáp.

Chào em,
Que thử thai là dụng cụ xác định có thai hay không được nhiều chị em sử dụng. Nếu thấy que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ, thì không nên vội kết luận là mình đã mang thai. Có thể em đã mang thai nhưng do thai còn nhỏ, nội tiết chưa cao nên hiển thị que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ chứ không phải 2 vạch rõ ràng. Sử dụng que thử không đúng theo hướng dẫn, do quá vội đọc kết quả nên đã lấy que ra sớm hơn thời gian quy định, dẫn đến việc kết quả chưa kịp hiển thị rõ.
Sử dụng loại que thử kém chất lượng, cho ra kết quả âm tính hoặc que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ cũng có thể là nguyên nhân. Và cũng có thể em thử thai quá sớm hoặc vào những thời gian không phù hợp trong ngày. Lúc này, hàm lượng HCG có trong máu và nước tiểu chưa đủ đảm bảo để vượt qua hoặc bằng ngưỡng cửa xác định của que thử nên cho ra kết quả 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Về trường hợp của em, tốt nhất là mình nên tới các bệnh viện chuyên sản khoa làm xét nghiệm máu kiểm tra beta HCG phát hiện thai sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe.