Băn khoăn khi quan hệ 2 năm mà không khiến người yêu có thai được | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Băn khoăn khi quan hệ 2 năm mà không khiến người yêu có thai được
Em nam 21 tuổi, em bắt đầu thủ dâm trong vòng 5 năm nay, tới năm 19 tuổi em bắt đầu quan hệ không sài biện pháp tranh thai với người yêu trong 2 năm, mà vẫn không có thai, nhưng người yêu em thì vẫn trễ kinh nhưng lại có lại, không biết do em hay do bạn gái em ạ. Và trong thời điểm gần đây em thủ dâm thì tinh trùng có ít đi ạ, trước đo em bị nghiện thủ dâm.
Loading...

Chào em,
Thực ra như em nói em quan hệ với người yêu em 2 năm nay, không dùng bất kỳ các biện pháp tránh thai nào cả mà lại bạn gái em không có thai thì các em nên tìm hiểu kỹ xem nguyên nhân là từ đâu. Không rõ tần suất em và người yêu em quan hệ như thế nào? Nếu các em quan hệ với tần suất ít, không thường xuyên thì việc không có thai thì cũng là điều bình thường, bởi nếu may mắn em và người yêu lại quan hệ vào những thời điểm không có trứng rụng, tinh trùng vào bên trong không gặp được trứng để thụ tinh cũng là dễ hiểu thôi.
Tuy nhiên nếu trong trường hợp, em và người  yêu em có tấn suất quan hệ thường xuyên mà vẫn không có thai trong suốt 2 năm trời thì đó là vấn đề bất thường. Thực ra việc quan hệ mà có thai hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng tinh dịch đồ của em, nội tiết của người yêu em, sự hoạt động của buồng trứng, vòi trứng, niêm mạc tử cung, viêm nhiễm phụ khoa, phần phụ.....Nếu có sự bất thường tại cơ quan, chức năng sinh sản của 1 trong 2 người hoặc cả 2 đều sẽ ảnh hưởng đến việc thụ thai này, vậy nên nếu các em có ý định có con và băn khoăn về vấn đề sinh sản của 2 người thì tốt nhất cả 2 cần phải đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám, tìm hiểu tình trạng và đưa ra hướng điều trị để cải thiện tình trạng này.
Như em nói là em thủ dâm khá nhiều và thường xuyên trong vài năm trở lại đây, khi quá lạm dụng việc thủ dâm thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh lý bình thường của em, về sau có thể gây ra những hiện tượng như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thậm chí có thể gây ra liệt dương,.. gây suy giảm nhiều đến sức khỏe tình dục của em sau này. Bên cạnh đó, khi thủ dâm quá thường xuyên thì cũng sẽ làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng trong cơ thể. Nếu em xuất tinh liên tục mà không để cho tinh trùng có thời gian hoàn thiện thì sẽ khiến tinh trùng bị loãng (ít tinh trùng) và chất lượng duy trì nòi giống của tinh trùng cũng kém hẳn. Tốt nhất em nên giảm tần suất thủ dâm của mình lại để tránh ảnh hưởng về sau. Còn để đánh giá chức năng sinh sản của em ra sao thì cứ đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ để có sự đánh giác khách quan nhất, tuy nhiên khi làm xét nghiệm em cần kiêng không xuất tinh trước đó khoảng 3-5 ngày để đảm bảo kết quả chính xác.
Chúc em sức khỏe!