Băn khoăn vấn đề thay đổi ngày " đèn đỏ ". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Băn khoăn vấn đề thay đổi ngày " đèn đỏ ".
Ngày đèn đỏ của em thường là từ ngày 12-14 hàng tháng, nhưng vừa rồi, em quan hệ với bạn trai, sau đó, ngày đèn đỏ đến sớm tới 10 ngày ( tức là ngày 4/1 ). vậy cho em hỏi, nếu ngày 12/1 này em "Đèn đỏ" có quay lại không, hay sẽ rơi vào tháng sau, và trong thời gian 12-14/1 này, em quan hệ có bị mang thai không, và ngày đèn đỏ này chỉ thay đổi tạm thời hay vĩnh viễn? Cảm ơn bác sĩ

Chào em.
Không biết trước đó chu kỳ kinh nguyệt của em có đều hay không? Có bị rối loạn chu kỳ kinh hay không? Em có quan hệ với bạn trai và và kinh nguyệt đến sớm hơn 10 ngày so với bình thường, nhưng không biết chu kỳ kinh này số lượng có nhiều như trước hay ít hơn bình thường hay là bị rong kinh giữa chu kỳ. Thực tế thì không thể khẳng định được là chu kỳ tiếp theo sẽ vào ngày nào em nhé, và cũng không thể biết được sự thay đổi đó chỉ là tạm thời hay vĩnh viễn.
Khi em quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn thì không có nào ngày nào được coi là an toàn không có khả năng mang thai. Nếu em đã có quan hệ với bạn trai không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn em nên thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu sau khi quan hệ 10-14 ngày để khẳng định chính xác em nhé.
Em không nên lo lắng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khiến kinh nguyệt không đều vì vậy cần tránh căng thẳng stress, có chế độ an uống đủ chất dinh dưỡng, tránh các chất kích thích có thể ảnh hưởng đến nội tiết em nhé. Nếu chưa muốn mang thai khi quan hệ nhớ chú ý biện pháp tránh thai an toàn để không xảy ra những điều đáng tiếc.
Chúc em sức khỏe!