Băn khoăn về kích cơ dương vật ở tuổi mới lớn
Xin chào chương trình!
Em dậy thì vào khoảng cuối năm lớp 6 đầu năm lớp 7, hiện giờ em đang học lớp 10, em cao 1m68 cân nặng 47 kg. Dương vật của em khi cương lên có chiều dài là 14,5 cm chu vi là 10,5cm. Cho em hỏi: Kích thước của dương vật như thế có quá nhỏ không ạ? Và dương vật của em còn phát triển nữa không ạ và nếu còn thì đến mấy tuổi nó sẽ không phát triển nữa? Có cách nào để làm tăng kích cỡ của dương vật mà không cần phẫu thuật không ạ? Khi quan hệ thì phụ nữ thích dương vật dài hay là dương vật to?

Chào em!
Em đang ở trong độ tuổi dậy thì nên việc đôi khi em có những thắc mắc xoay quanh vấn đề tinh dục và sức khỏe sinh sản là điều rất hiển nhiên. Các thắc mắc của em chương trình sẽ giải đáp như sau.
Hiện nay chưa có một nghiên cứu nào có thể chỉ ra kích thước dương vật như thế nào là được coi là "hoàn hảo". Nhưng theo thống kê hiện nay thì Kích thước dương vật của nam giới Việt Nam trung bình khi xìu khoảng 5,5-6cm và khi ở mức độ cương cứng có thể đạt 9-13cm, như vậy nghĩa là dương vật của em hoàn toàn trong mức độ bình thường. Như vậy thì hiện tại dương vật của em đã được coi là to hơn mức bình thường rồi. Và do em còn đang ở độ phát triển  nên có thể dương vật của em còn có thể phát triển thêm trong gia đoạn tới. Thông thường tốc độ phát triển của cở thể cũng như dương vật của nam giới sẽ giảm dần khi quan độ tuổi dậy thì và đến khoảng 18- 20 tuổi thì cơ thể sẽ bắt đầu ổn định.
Kích thước dương vật to hay nhỏ thông thường đã được quy định phần lớn ở gen của em rồi nên thông thường sẽ rất khó có sự thay đổi. Nhưng em cũng không nên quá chú trọng vấn đề về kích thước dương vật. Bởi đa số những người phụ nữ được hỏi đã tâm sự rằng việc kích thước dương vật to hay nhỏ không quyết định việc họ thích hay không thích một nam giới( thậm trí có nhiều người còn than phiền về việc kích thước dương vật của bạ tình quá lớn). Kích thước dương vật không phải là thước đo duy nhất độ hấp dẫn của một người nam giới em nhé.
Chúc em khỏe mạnh.