Bạn trai cần có một người vợ không bị tụt "nhũ hoa"...
Chào bác sĩ. Em năm nay 25 tuổi đầu nhũ hoa bị tụt vô bên trong. Em rất tự ti vế vấn đề này. Em có dùng tay kéo lên thì cũng được 1 lúc nhưng lại thụt lại như ban đầu ạ. Hình dáng nhũ hoa trông cũng không được thẩm mĩ lắm ạ. Bạn trai em hôm trước có chia sẻ với em cần đi khám để tìm biện pháp khắc phục và anh ấy cần có 1 người vợ bình thường như bao người vợ khác.
Anh ấy nói sẽ giúp em bằng biện pháp vật lý hoặc chữa trị. Em có tìm hiểu rất nhiều thông tin về cả việc phẫu thuật kéo nhũ hoa lên. Liệu khi làm em còn cảm giác về đầu nhũ hoa không ạ. Hay có cách nào để em khắc phục được tình trạng này không ạ? Em có nên chia tay người yêu cho anh ấy đi tìm 1 người vợ hoàn hảo và không bị dị tật như em không bác sỹ? Em xin cảm ơn ạ

Chào em!
Nhũ hoa bị tụt vào trong không gây nguy hại đến sức khỏe nhưng lại làm giảm tính thẩm mỹ của vòng 1 và gây khó khăn cho việc cho con bú. Có thể đó chính là lý do bạn trai em lo ngại và bắt em đi khám và phẫu thuật điều trị, anh ấy cũng nói sẽ giúp mình trong việc này chứng tỏ anh ấy cũng là người yêu em thật lòng và có trách nhiệm em ạ.
Trước tiên em cần xác định được nguyên nhân gây nên hiện tượng này của mình là gì và mức độ nặng nhẹ như thế nào,từ đó sẽ có phương hướng điều trị cụ thể em nhé.Nguyên nhân núm vú của phụ nữ bị tụt vào trong có thể do các yếu tố bẩm sinh như ống tuyến sữa ngắn, thiếu sản và thiếu hụt các tổ chức mô liên kết tuyến vú  hoặc tổ chức tuyến vú và các mô liên kết tuyến vú bị teo sau sinh.Ngoài ra tình trạng viêm nhiễm hoặc  khối u tuyến vú làm co kéo, khiến các ống tuyến vú bị ngắn lại. Không rõ em bị một bên hay hai bên,từ khi sinh ra đã bị hay đến tuổi dậy thì mới bị?
Ngoài nguyên nhân,mức độ tụt núm vú cũng là cơ sở để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
Mức độ 1: Nhũ hoa thụt vào trong nhưng vẫn có thể kéo ra một cách dễ dàng và duy trì được lâu dài mà không cần kéo liên tục. Trường hợp này không cần áp dụng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ.
Mức độ 2:Núm vú có thể kéo ra ngoài nhưng không dễ dàng. Và thường thì sau khi em kéo ra, núm vú sẽ quay lại tình trạng ban đầu. Bởi vậy, trong trường hợp này, chúng ta nên tìm đến Cơ sở Y tế để tiến hành phẫu thuật kéo núm vú bị tụt vào trong.
Mức độ 3:Núm vú tụt hẳn vào trong và rất khó khăn hay không thể kéo ra ngoài được có thể do ngắn tuyến sữa, thiểu sản, thiếu hụt tổ chức mô liên kết tuyến hay do viêm nhiễm. Trong trường hợp này bắt buộc phải sử dụng phẫu thuật để kéo núm vú ra ngoài. Tùy mức độ, tính chất mô tuyến vú bên dưới mà có mức độ can thiệp khác nhau.
Việc can thiệp sẽ ảnh hưởng ít nhiều, có khi mất hoàn toàn khả năng tiết sữa sau này chứ không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác của các dây thần kinh ở đầu núm vú. Do vậy nếu em muốn đi phẫu thuật thì em nên đi khám để xem tình trạng của mình ở mức độ nào,lời khuyên,tư vấn của bác sỹ trực tiếp thăm khám cho em sẽ giúp mình có cái nhìn chính xác hơn và đưa ra quyết định cuối cùng em nhé.
Tôi nghĩ rằng nếu hai em đã yêu nhau rồi thì không nên vì một chút bất thường trên cơ thể mà tự ti hay bỏ cuộc. Khi yêu nhau người ta cần nhất ở đối phương là sự thông cảm em ạ. Khi anh ấy muốn em điều trị cũng chỉ là muốn tốt cho mình và con sau này thôi. Việc núm vú tụt vào trong của em nếu như các cấu trúc bên trong vẫn bình thường thì em vẫn có thể tiết sữa,nuôi con như những người khác. Không ai trên đời là hoàn hảo cả nên chưa chắc những người có núm vú bình thường là có thể kết luận họ sẽ làm vợ, làm mẹ tốt hơn em đâu,em đừng bi quan nhé.
Chúc em hạnh phúc.