Bạn trai đổ rượu vào trong âm đạo khi quan hệ liệu có “nguy hiểm”? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bạn trai đổ rượu vào trong âm đạo khi quan hệ liệu có “nguy hiểm”?
Chào bác sĩ trong lúc quan hệ bạn trai em có lấy rượu Vodka cruiser Loại có nồng độ 4,6% cồn đổ vào trong âm đạo em khá nhiều, không biết có bị làm sao không bác sĩ?

Chào em,
Rượu là 1 trong những dung dịch có tính chất khử trùng diệt khuẩn rất tốt, vậy nên đã có 1 số người dùng rượu để vệ sinh vùng kín cho bản thân. Tuy nhiên, rượu có tác dụng diệt nấm khuẩn mạnh, nhưng đối với niêm mạc và da nhạy cảm của âm đạo, nó sẽ bị kích thích cực mạnh, không tốt cho sức khỏe khu vực vùng kín của em. Mặc dù, nồng độ cồn trong rượu em dùng đổ vào bên trong âm đạo không nhiều nhưng nó vẫn sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến cơ quan sinh dục về sau.
Dù rượu có thể cản trở hoạt động của vi khuẩn tại những vết thương, nhưng nó cũng có thể đốt cháy tế bào da khỏe mạnh. Ngoài ra, rượu cũng gây tổn hại cho các tế bào da, dẫn đến đau, sưng, rát và ngứa. Do đó, đối với da và niêm mạc vô vùng nhạy cảm của âm đạo, thì rượu sẽ gây kích thích cực mạch, không tốt cho sức khỏe vùng kín. Bên cạnh đó, đổ rượu vào bên trong khu vực vùng kín có thể làm cho bộ phận sinh dục trở nên nóng ẩm, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Trong khoảng thời gian này, em chỉ nên vệ sinh cơ quan vùng kín bằng nước ấm sạch, sau đó lâu khô bằng khăn mềm rồi giữ cơ quan sinh hoạt thật thông thoáng. Nếu có biểu hiện bất thường như ra máu bất thường, nóng rát khu vực vùng kín, ngứa khó chịu,...thì em cần đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản để thăm khám và có những can thiệp sớm dành cho em.
Chúc em sức khỏe!