Bạn trai "xuất tinh" cục nhỏ dài như thạch ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bạn trai "xuất tinh" cục nhỏ dài như thạch ?
Xin chào bác sĩ. Cách đây khoảng 1 tuần em quan hệ với người yêu. Em xuất tinh ngoài ra có thấy tinh trùng có 1 cục nhỏ như thạch bé như sợi bún dài khoảng 1/2 ..lần sau em quan hệ em để ý có 1 cục như vậy. Chỉ có 1 sợi như sợi bún 1/2cm mềm và trong như thạch. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải bị bệnh tinh trùng vón cục không. Cảm ơn bác sĩ.
Loading...

Chào bạn!
Bình thường của tinh dịch là màu trắng sữa hoặc hơi vàng.Thông thường sau khi xuất tinh, một loại emzyme Coagulase trong túi tinh có tác dụng làm đông dính tinh dịch. Tinh dịch sau khi xuất tinh thường đặc sánh và có những hạt như thạch,  sau khoảng 15-30 phút, tinh dịch này sẽ dần hóa lỏng. Nếu sau 30 phút, tinh dịch xuất ra vẫn không hóa lỏng, đồng nghĩa tinh dịch có dấu hiệu bất thường và có thể gọi là tinh dịch bị vón cục.
Chính vì thế nếu khi bạn xuất tinh thấy những hạt như hạt thạch sau 15 phút bạn vẫn thấy hóa lỏng thì thì tinh dịch của bạn vẫn không có gì bất thường. Còn những hạt thạch nó ra nhiều hay ít phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn cũng như là thời gian và tần suất bạn xuất tinh, nếu sức khỏe của bạn tốt, thời gian xuất tinh giữa các lần cách xa thì hạt thạch đó sẽ nhiều hơn. Nếu bạn không thấy có biểu hiện gì bất thường kèm theo như đái buốt, đái rắt, đau hay nổi mụn ở dương vật thì bạn không cần lo lắng và cũng không nhất thiết cần đi khám, còn nếu có thêm biểu hiện gì bất thường như trên thì lúc đó cần đi khám để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.