Báo động tình trạng "yêu" quá sớm ở giới trẻ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Báo động tình trạng "yêu" quá sớm ở giới trẻ.
Em với bạn gái em vừa quan hệ xong. Nhưng 2 đứa chỉ mới 15 tuổi. Em quan hệ khi chưa rách màng trinh và xuất tinh ra ngoài. Việc này có thai không bác sĩ tư vấn giúp em!
Loading...

Chào em!
Trong trường hợp này thì khả năng mang thai của em là rất thấp em nhé. Bởi vì có thai là sự kết hợp của tinh trùng với trứng, tức là có tinh trùng xâm nhập vào âm đạo trong thời gian rụng trứng. Trường hợp này của em bạn trai em chưa xuất tinh thì có thể chỉ tiết ra chút dịch có chứa tinh trùng, và nếu chúng xâm nhập qua lỗ màng trinh vào bên trong âm đạo thì em có thể có thai được nhưng khả năng không cao, vì tinh trùng quá ít, nên dễ dàng bị tiêu diệt bởi độ PH trong môi trường âm đạo, hay chất nhờn cổ tử cung, hoặc hệ bạch cầu thực bào trong môi trường âm đạo tử cung, trước khi đến được đích. Do đó tóm lại trong trường hợp này em có nguy cơ nhưng nguy cơ rất thấp, nếu có thai thì đó là trường hợp hy hữu em nhé.
Hiện tại thì em có thể theo dõi tình trạng kinh nguyệt của bản thân, hoặc nếu lo lắng em có thể thử que thử thai tại nhà sau 14 ngày quan hệ, nếu que lên một vạch thì không có thai, em hoàn toàn yên tâm, còn nếu ngược lại que thử thai lên 2 vạch thì là có thai rồi em có thể chờ trễ kinh 1-2 tuần đi siêu âm để biết tình trạng của thai em nhé. Hiện tại hai em mới đang ở tuổi 15 được coi là quá sớm nếu như có quan hệ tình dục, những nguy cơ các em sẽ phải đối mặt:
Đối với nữ: Cơ quan sinh dục của các bạn nữ ở tuổi dậy thì chưa hoàn thiện. Âm hộ và âm đạo rất yếu, tổ chức bề mặt âm đạo mỏng yếu, quan hệ tình dục sớm, không có kiến thức có thể khiến màng trinh rách nghiêm trọng và tổn thương âm đạo, ra nhiều máu, chức năng tự phòng ngừa của âm đạo bị giảm, do vậy rất dễ viêm nhiễm niệu đạo, âm hộ và âm đạo.
Khi em có quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai dễ dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, việc nạo thai là điều khó tránh khỏi. Việc này không chỉ bất lợi cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tinh thần, dẫn tới hàng loạt hệ lụy khác như: viêm nhiễm, xuất huyết, thủng tử cung, dễ sẩy thai quen dạ sau này, thậm chí nguy cơ vô sinh khi trưởng thành là rất cao. Nỗi sợ mang thai, sợ bị phát hiện có thể dẫn đến khủng khoảng tinh thần… ảnh hưởng đến kết quả học tập, thái độ với bạn bè, người thân trong gia đình và tất nhiên việc ảnh hưởng xấu đến học tập là không thể tránh khỏi
Đối với nam: Quan hệ tình dục sớm hoặc thủ dâm nhiều quá ở lứa tuổi mới lớn cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Việc quan hệ sớm khiến bạn trai dễ mắc chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và nguy hiểm là mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có HIV/AIDS.
Ngoài ra, việc quan hệ tình dục với đối tượng vị thành niên (dưới 16 tuổi) còn được gọi là giao cấu với trẻ em, và bạn trai em hoàn toàn có thể phải chịu trách nhiêm trước pháp luật. Qua những phân tích ở trên các em cần dừng ngay việc có quan hệ tình dục trong thời gian tới. Các em còn rất trẻ, nên tập trung vào học tập và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính, tình dục để bảo vệ chính bản thân mình
Chúc em sức khỏe!