Bất thường về tiêu hóa khám lại ra xuất huyết nang buồng trứng?
Chào bác sĩ!
Em 21 tuổi, chưa có gia đình nhưng có quan hệ tình dục. Em có bị đau bụng dưới bên trái và đau thắt hậu môn sau khi quan hệ tình dục, trước đó 2 ngày em có bị táo bón. Hôm sau, em có đi siêu âm bác sĩ chuẩn đoán em bị xuất huyết nang buồng trứng phải. Sau đó cùng với ngày em siêu âm thì em đã đi tiêu được, cơn đau bụng dưới bên trái và đau thắt hậu môn giảm dần đến ngày thứ 3 thì hết hẳn.
Ngày thứ 3 em có đi thăm khám lại, kết quả siêu âm bảo là em bị xuất huyết nang buồng trứng phải và dịch túi cùng, bác sĩ siêu âm có nói khoảng 10 ngày nữa em đến ngày hành kinh (đúng theo chu kì bình thường), bác sĩ thăm khám nghi ngờ em bị chửa ngoài tử cung, sau đó bác sĩ chỉ định em dùng que thử thì kết quả 1 vạch. Cuối cùng, bác sĩ chuẩn đoán em bị vỡ nang buồng trứng.
Bác sĩ cho em hỏi những triệu chứng nêu trên có đúng với kết luận của bác sĩ thăm khám không ạ. Hiện tại, em không còn đau bụng hay đau thắt hậu môn nữa nhũng vẫn được bác sĩ cho uống thuốc. Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Chân thành cám ơn!

Chào em!
Các triệu chứng như em đau bụng dưới bên trái và đau thắt hậu môn và táo bón là các dấu hiệu của việc em tiêu hóa của em không được tốt mà không có liên quan đến tình trạng về buồng tứng của em bởi như em cũng đã thấy sau khi đi đại tiện được những dấu hiệu trên của em cũng đã gần như "biến mất" . Chính vì thế, không thể dùng các dấu hiệu đó để đánh giá về kết quả về buống trứng của em mà bác sĩ đã đưa ra được. Thêm vào  đó do tôi không có các xét nghiệm hình ảnh về siêu âm buồng trứng của em nên tôi không thể nói rằng bác sĩ nói đúng hay sai được.
Hiện tượng xuất hiện nang ở buồng trứng có thể là nang bệnh lý hoặc nang sinh lý, nếu là nang sinh lý thì nang sẽ tự tiêu biến trong chu kì kinh. Trường hợp của em nang đã tự vỡ mà không gây các triệu chứng nào khác thì có nghĩa là em không cần quá lo lắng vì nó là nang sinh lý bình thường.
Thuốc bác sĩ kê cho em có thể là một số thuốc nội tiết giúp em điều hòa nội tiết trong cơ thể, hoặc cũng có thể đó là một số thuốc để điều trị vấn đề tiêu hóa của em. Để tránh vấn đề về tiêu hóa này tiếp tục xảy ra thì em nên có chế độ ăn uống khoa học hơn, hãy cố gắng bổ sung rau và hoa quả trong khâu phần ăn và uống đủ nước trong ngày.
Chúc em khỏe  mạnh.