Bé gái 12 tuổi có ham muốn thủ dâm như vậy đã dậy thì chưa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bé gái 12 tuổi có ham muốn thủ dâm như vậy đã dậy thì chưa?
Chào chuyên gia!
Cháu năm nay hơn 12 tuổi (nữ). Không hiểu sao dạo này cháu thường bị ngứa vùng kín. Với lại khi cháu động vào phía ngoài vùng kín thì giống như có cực khoái hay phê gì đó. Vậy thì cháu đã dậy thì hay chưa ? Với lại có nên dùng đụng vào vùng kín thường xuyên không ạ ? Do được mẹ cháu dạy cho những điều về sức khỏe sinh sản nên cháu cũng biết chút ít.
Loading...

Chào cháu!
Thật vui khi cháu có một người mẹ tâm lý đúng không? Tuy nhiên, bên cạnh những kiến thức mà mẹ cung cấp cháu có thể chủ động tìm hiểu thêm nhé.
Tuổi dậy thì ở nữ giới thường bắt đầu trong độ tuổi từ 10- 15 tuổi. Khi bước vào giai đoạn này sẽ có những thay đổi về tâm sinh lý như ngực, mông bắt đầu phát triển, tạo nên những đường cong trên cơ thể, xuất hiện lông mu, lông nách, giọng nói trong trẻo hơn, và đặc biệt là sẽ xuất hiện kinh nguyệt... Từ những thông tin trên có lẽ cháu đã đánh giá được việc mình đã bắt đầu dậy thì chưa phải không?
Khi cháu đã đến tuổi dậy tì các hooc môn nữ trong cơ thể sẽ hoạt động mạnh mẽ, nên việc cháu bắt đầu cảm thấy có ham muốn tình dục và bắt đầu thủ dâm ( bằng cách kích thích cửa âm đạo) và cảm thấy thoải mái, hưng phấn là hoàn toàn bình thường. Nhưng khi thủ dâm cháu đảm bảo tay sạch sẽ cũng như không thủ dâm vào quá sâu trong âm đạo thì nó sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cháu. Cháu cũng chỉ nên"tự sướng" 1,2 lần/ tuần để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý, cháu nên dành thời gian cho học tập vui chơi, tham gia các câu lạc bộ để tăng cường kỹ năng mềm
Nhưng cháu có chia sẻ rằng cháu có cảm thấy ngứa vùng kín thì có thể đó là biểu hiện của viêm nhiễm. Cháu có thể chia sẻ điều này với mẹ để mẹ đưa cháu đi khám.
Chúc cháu khỏe mạnh và có thêm nhiều kiến thức mới về sức khỏe sinh sản.