Bé gái 12 tuổi đã có khoái cảm khi được kích thích "vùng kín"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bé gái 12 tuổi đã có khoái cảm khi được kích thích "vùng kín"?
Chào bác sĩ!
Cho tôi hỏi là bé gái 12 tuổi có đạt được khoái cảm khi được kích thích ở phía ngoài âm đạo và các vị trí nhạy cảm khác không? Thứ 2 là dạo này bé thường ngứa ở vùng kín! Cho hỏi là bé đang dậy thì không ? Hay bị bệnh sinh lý?
Loading...

Chào bạn!
Khi bé gái bước vào giai đoạn tuổi từ 12 đến 15 tuổi thì sẽ có các dấu hiệu của dậy thì. Ngực của cháu sẽ phát triển, lông sẽ mọc ở bộ phận sinh dục, nách, chiều cao sẽ phát triển. Quan trọng hơn hết là cháu sẽ có hiện tượng lần đầu hành kinh.
Giai đoạn này là một giai đoạn khá nhạy cảm, cháu sẽ dần tò mò về cơ thể của mình và người khác giới nên cha mẹ cần có sự giáo dục giới tính với cháu để cháu có đủ kiến thức bảo vệ bản thân.
Khi đến giai đoạn dậy thì, trẻ cảm nhận về cơ thể và giới tính tăng lên bởi vì ở lứa tuổi này có sự gia tăng của hormone giới tính, sự suy nghĩ và sự khám phá giới tính cũng thay đổi. Thủ dâm tức là hành vi tự kích thích những vùng nhậy cảm trên cơ thể để đạt khoái cảm là bình thường của trẻ dậy thì  Và bạn không cần quá lo lắng về vấn đề đó nhưng điều quan trọng là cần định hướng cho các cháu có những hành vi phù hợp tránh lạm dụng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý sau này
Và hiện tại nếu cháu có biểu hiện ngứa vùng kín thì đó là biểu hiện của viêm nhiễm cũng có thể nguyên nhân từ việc không giữ vệ sinh sạch sẽ khi thủ dâm, khi có kinh nguyệt... hoặc do nguồn nước và cháu cần được đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt
Bạn hãy gần gũi chia sẻ và quan tâm cháu hớn trong giai đoạn này. Hãy cung cấp những thông tin, kiến thức về sức khỏe sinh sản để cháu hiểu biết bản thân cũng như tự biết bảo vệ bản thân mình.
Chúc bạn khỏe mạnh và hạnh phúc.