Bé trai 11 tuổi quan hệ có làm bạn gái mang thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bé trai 11 tuổi quan hệ có làm bạn gái mang thai không?
Em có 1 em trai 11 tuổi nó có quan hệ tình dục vậy cho em hỏi em ý có làm cho em gái kia có thai không ạ?
Loading...

Chào em!
Dậy thì là quá trình thay đổi thể chất từ cơ thể một đứa trẻ trở thành cơ thể người lớn có khả năng sinh sản. Dậy thì bắt đầu khi những tín hiệu hormone trong não truyền tới các tuyến sinh dục (buồng trứng hoặc tinh hoàn). Trong quá trình dậy thì, có những thay đổi lớn về kích thước, hình dạng, cấu tạo và chức năng của nhiều bộ phận và hệ cơ quan trong cơ thể. Hiện nay, khi xã hội phát triển, đời sống sức khỏe được nâng cao nên độ tuổi dậy thì ở cả nam và nữ giới đều ngày càng giảm đi, theo đó, trung bình từ 13 – 15 tuổi nam giới sẽ bắt đầu giai đoạn dậy thì còn ở nữ giới thường là 11 – 13 tuổi tuy nhiên có những trường hợp đặc biệt có thể dậy thì sớm hơn hoặc muộn hơn độ tuổi nêu trên
Khi đã bước sang tuổi dậy thì, cơ thể nam giới sẽ tăng cường tiết hóc-môn sinh dục testosterol, tinh dịch chứa tinh trùng bên trong đó. Một khi trẻ bước sang tuổi dậy thì, tinh trùng của em trai em có thể thụ tinh với trứng để tạo thành hợp tử phát triển thành phôi và thai nhi khi có quá trình giao hợp xảy ra.  Em trai của em mới chỉ 11 tuổi, nếu chưa bước độ tuổi dậy thì nên chức năng sinh sản chưa hoàn thiện, chưa có khả năng làm cho 1 người con gái mang thai. Nhưng nếu bé đã dậy thì có thể xuất tinh khi ngủ, khi gần gũi với bạn gái mà người con gái kia cũng đã có kinh nguyệt (có trứng rụng) thì hoàn toàn có khả năng mang thai
Em trai mới còn nhỏ, cả tâm-sinh lý đều chưa thực sự phát triển hoàn thiện, có thể do gia đình chưa giáo dục cho bé về vấn đề tình dục, sinh sản nên bé vẫn còn thiếu hiểu biết về vấn đề này. Ở độ tuổi này mà bé có những hành vi như người lớn như thế có thể bé bị ảnh hưởng từ người lớn trong gia đình hoặc những người xung quanh hay xem tranh ảnh, phim truyện về vấn đề nhậy cảm làm bé cũng tò mò học và làm theo. Gia đình nên hướng cho bé về những cái tươi sáng hơn, phù hợp với lứa tuổi của bé hơn, hạn chế cho trẻ tiếp xúc với báo chỉ, phim ảnh có những hình ảnh nhậy cảm, không cho trẻ chơi máy tính, điện thoại thông minh nhiều vì có thể qua đó trẻ sẽ tự tìm đến những trang web không lành mạnh, làm ảnh hưởng đến không tốt đến phát triển tâm-sinh lý sau này của trẻ.
Gia đình em nên thường xuyên dẫn trẻ đi chơi, trò truyện tâm sự, nói chuyện, trao đổi để hiểu trẻ đang suy nghĩ gì, đang cần những gì và cần cung cấp cho trẻ những gì để trẻ có thể nhận biết được những gì nên làm, những gì không nên làm ở độ tuổi của mình. Ở độ tuổi này của trẻ nên hướng cho trẻ những hoạt động thực sự bổ ích đúng lứa tuổi cũng là cách tránh được những hậu quả nghiêm trọng có ảnh hưởng xuất đến tương lai của trẻ
Chúc gia đình sức khỏe!