Bé trai 5 tuổi nhìn thấy gái ăn mặc hở hang là dương vật cương cứng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bé trai 5 tuổi nhìn thấy gái ăn mặc hở hang là dương vật cương cứng?
Em có một câu hỏi muốn nhờ Bác sỹ tư vấn ạ.
Em có con trai năm nay được 5 tuổi Về sức khoẻ và chiều cao cháu phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác chỉ có một điều lằm toi lo lắng mỗi khi cháu nhìn thấy những cô gái ăn mặc hở hang hoặc xem những bộ phim tình cảm một chút là Chim của cháu cứ cứng lên như người trưởng thành kể cả những khi ôm ấp âu yếm mẹ cũng vậy làm tôi rất lo lắng Bác sỹ cho tôi hỏi cháu có bị bệnh về sinh lý không ạ. Rất mong nhận được câu trả lời từ bác sỹ

Chào bạn!
Tuổi vị thành niên là thời kỳ phát triển đặc biệt của cơ thể với hàng loạt những biến đổi nhanh chóng trong đó có cơ quan sinh dục. Sự phát triển cơ thể rõ rệt nhất là ở giai đoạn dậy thì. Ở bé trai, dậy thì trong khoảng từ 12-15 tuổi.  Trong giai đoạn dậy thì, nội tiết tố testosteron tăng dần, cơ quan sinh dục nam phát triển chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động sinh sản. Ở bé trai biểu hiện rõ rệt nhất là hiện tượng cương dương vật và hiện tượng xuất tinh.
Bạn cần theo dõi nếu con bạn “cương dương vật”  thường xuyên kèm theo những biểu hiện phát triển của cơ thể đặc biệt là cơ quan sinh dục như dương vật tăng kích thước, mọc ria mép, vỡ giọng, nổi mụn… ở trẻ dưới 9 tuổi là những biểu hiện có vấn đề về sức khỏe. Bạn cần đưa cháu đi khám tại các bệnh viện nhi để chẩn đoán nguyên nhân và điều trị.
Trường hợp cháu nhà bạn mà chỉ thỉnh thoảng cương dương vật có thể do phản xạ cương dương khi bé va chạm, cọ xát dương vật hoặc tự bé kích thích dương vật do bắt chước người lớn. Cương dương vật do “phản xạ”  không phải là tình trạng dậy thì sớm và thường không kèm theo những biểu hiện phát triển cơ thể của giai đoạn dậy thì. Để hạn chế tình trạng này, tránh cho trẻ xem những phim dành cho người lớn với những hình ảnh kích thích sự tò mò cơ quan sinh dục của trẻ,ngoài ra bạn cũng nên hạn chế những cử chỉ âu yếm quá mức giữa hai mẹ con, hướng trẻ vào các hoạt động khác khi trẻ có những hành vi kích thích dương vật.
Chúc gia  đình bạn mạnh khỏe!