Bé trai tuổi dậy thì có những hành vi tình dục bất thường. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bé trai tuổi dậy thì có những hành vi tình dục bất thường.
Xin chuyên gia tư vấn cho em về vấn đề tuổi dậy thì của cháu tôi. hiện nay cháu tôi đã 14 tuổi có hiện tượng không bình thường về sinh lý nam. cháu tự thủ dâm và cương cứng, ngủ chung vuốt ve với nam, kéo dài khoảng 3 tiếng thường cháu thức khoảng 2h sáng.
Nhờ chuyên gia tư gia tư vấn cho biết cháu bị bệnh gì và cho biết biện pháp khắc phục. Tôi xin chân thành cảm ơn
Loading...

Chào bạn!
Thế này nhé! Ở tuổi của cháu bạn thì cháu đã bắt đầu bước vào tuổi dậy thì vì thế không thể tránh khỏi tình trạng cương cứng dương vật, và cháu bắt đầu thủ dâm để giải tỏa nhu cầu sinh lý.
Và khi các bạn nam bước vào tuổi dậy thì nhu cầu và ham muốn sinh lý rất lớn vì thế các bạn ấy sẽ tìm cách để giải tỏa, vì thế ở tuổi này bố mẹ cần khéo léo trang bị cho cháu những kiến thức về sức khỏe sinh lý và giới tính để cháu có những hiểu biết đúng đắn về sinh lý và các nhu cầu bản thân.
Bạn có nói là cháu hay thức đến 2 giờ sáng, và ngủ chung vuốt ve với nam. Vậy tôi cũng không rõ "nam" ở đây là anh trai, em trai hay bạn bè của cháu? Thực ra nếu cháu có những biểu hiện như thế này cũng khá là nguy hiểm, vì nếu cháu không được giải thích một cách đầy đủ, khoa học rằng điều đó là không nên, khi cháu có những hành động kích thích như vậy với các bạn cùng giới sẽ khiến cháu có những rối loạn về xu hướng tình dục và như vậy sẽ rất ảnh hưởng đến tương lai lâu dài của cháu.
Điều đó cũng sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến giới tính cũng như cách nhìn nhận của cháu về vấn đề tình dục sau này. Vì thế nếu bạn đã biết được vấn đề này của cháu là bất thường thì bạn nên khéo léo gợi chuyện, tâm sự và giải thích cho cháu hiểu. Tránh tuyệt đối không được áp đặt,mắng mỏ, chửi bới... vì trẻ ở tuổi này tâm lý rất phức tạp, khi bạn nổi cáu hay có những áp đặt với chúng thì bạn sẽ chỉ nhận được sự đối đầu và che dấu mà thôi. Tạo điều kiện cho cháu có được môi trường sinh hoạt học tập lành mạnh, cần quản lý không để cháu xem những phim ảnh có nội dung kích dục hay quan hệ đồng giới, rèn luyện để có được sức khỏe bản lĩnh vượt qua những cám dỗ...
Vậy hi vọng là bạn sẽ điều chỉnh, hướng dẫn được cháu có những nhận thức, hành vi đúng đắn về giới tính của cháu mình nhé!
Chúc gia đình bạn hạnh phúc.