Bệnh thần kinh có di truyền hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bệnh thần kinh có di truyền hay không?
Em có quen một cô gái chúng em định tiến tới hôn nhân, nhưng bị bố mẹ em không đồng ý !VÌ mẹ cô ấy bị bệnh thần kinh lúc sau khi sinh cô ấy ra. Nhưng lúc trước mẹ cô ấy bình thường,và em được nghe người nhà kể lại thì lúc trước ông ngoại cô ấy cũng lúc trước cũng bị bệnh thần kinh!Vậy bác sĩ cho em hỏi bệnh thần kinh có di truyền không ạ?
Loading...

Chào em!
Hiện nay em và bạn gái đã tính đến chuyện hôn nhân, nhưng lại bị gia đình phản đối do bên nhà cô ấy có mẹ, và ông ngoại của cô ấy có bệnh thần kinh. Không rõ bệnh thần kinh mà em nói ở đây cụ thể là bệnh gì? Trong bệnh thần kinh cũng có rất nhiều loại bệnh khác nhau như tâm thần phân liệt, trầm cảm, ảo giác, hoang tưởng,....
Mắc bệnh thần kinh có thể phụ thuộc các yếu tố như yếu tố gia đình, phụ thuộc gen di truyền, nhưng cũng có thể do môi trường sống ngoại cảnh tác động, hoặc do chấn thương, sang chấn tâm lý, tuổi tác...Vì thế nếu bây giờ muốn biết việc bệnh thần kinh của gia đình cô ấy có phải do gen di truyền hay không thì cần tìm hiểu xem thời điểm mẹ cô ấy bị bệnh và ông ngoại của cô ấy bị bệnh thì có những tác động ngoại cảnh gì nặng nề không. Ngoài ra để kiểm tra thì hai em cũng có thể đến các bệnh viện chuyên về sức khỏe sinh sản để kiểm tra gen di truyền em nhé.
Về việc tình cảm của hai em thì cũng cần xác định tâm lý để đối phó với những "vấn đề" có thể xảy ra trong cuộc sống hôn nhân sau này, và nếu các em xác định được rằng với bất cứ những khó khăn nào cũng có thể vượt qua thì hai em hãy cứ tự tin để bảo vệ tình yêu của mình. Bằng việc thể hiện tình cảm cũng như sự nghiêm túc trong mối quan hệ này sẽ giúp em dễ dàng hơn trong việc thuyết phục gia đình chấp nhận bạn gái em và tiến đến hôn nhân em nhé.
Chúc em và gia đình luôn khỏe mạnh!