Bệnh rong kinh là gì và có ảnh hưởng đến sinh sản không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bệnh rong kinh là gì và có ảnh hưởng đến sinh sản không?
Chào bác sĩ. Bệnh rong kinh là gì và có nguy hiểm đến vấn đề sinh đẻ không ạ
Loading...

Chào em!
Bình thường, chu kì kinh của một người phụ nữ sẽ kéo dài trong khoảng 28 – 35 ngày, số ngày hành kinh từ 3 – 6 ngày và lượng máu mất đi trong một kì kinh là 20ml – 80ml. Rong kinh là một trong những chứng rối loạn kinh nguyệt, số ngày hành kinh trong một chu kì kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày. Tình trạng này kéo dài sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe do mất máu mạn tính sẽ khiến người bệnh thiếu máu, mệt mỏi hoa mắt chóng mặt thường xuyên.
Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt rong kinh có thể do ảnh hưởng nội tiết tố hoặc do các bệnh lý thực thể tại buồng trứng, tử cung như u xơ tử  cung, u nang buồng trứng...Những vấn đề này nếu kéo dài không được điều trị đúng hướng thì có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ về sau. Do đó nếu hiện tại em đang gặp tình trạng này em cần nhanh chóng đến các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp em nhé
Chúc em sức khỏe!