Bệnh thay đổi bọc sợi tuyến vú- điều các bạn gái nên biết!
Chào cửa sổ tình yêu!
Em 17 tuổi, được bệnh viện ung bướu khám là thay đổi bọc sợi tuyến vú và cho thuốc philomi uống. Nếu em uống thuốc mà  không hết thì em có phải chích, lấy dịch hay tiểu phẫu không ạ? Có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này không ạ? Và chế độ dinh dưỡng như thế nào ạ?
Ngoài ra em muốn hỏi , em vẫn còn trinh , em và bạn trai có "va chạm "vùng kín với nhau , "cậu bé " có tiết tinh trùng vào vùng kín của em , nhưng chưa "quan hệ thật ", em có khả năng mang thai không ạ ? Em có nên uống thuốc tránh thai hàng ngày để bảo vệ không ạ?

Chào em!
Nói đến bệnh thay đổi bọc sợi tuyến vú thì có thể nhiều người còn có thể không hiểu nhưng bệnh này còn có một cái tên khác hay gặp hơn là xơ nang tuyến vú. Xơ nang tuyến vú là một dạng tổn thương lành tính thừng hay gặp ở phụ nữ.
Biểu hiện của bệnh là đau nhẹ vào 1 tuần lễ trước ngày có kinh, ít đau hơn khi có kinh. Có người đau liên tục, hoặc có cảm giác căng ở hai vú. Nếu sờ vào sẽ thấy các mảng hoặc dạng cục ở vú, đây là dấu hiệu thường gặp. Người bệnh có thể nhận biết hoặc phát hiện qua siêu âm hay chụp nhũ ảnh, có cảm giác đau hay khó chịu khi ấn vào. Một số trường hợp có nang to, tròn, chắc, di động, chứa nhiều dịch tạo cảm giác căng căng khi ấn vào. Tình trạng này chi em phụ nữ có thể phát hiện khi tự khám ngực thấy có khối cứng xuất hiên trong nhiều tháng và khối cứng này đau hơn khi có kinh.
Hiện tại bác sĩ đã kê thuốc cho em thì em nên sử dụng thuốc theo y lệnh và đi tái khám lại theo yêu cầu. Em cũng không nên quá căng thẳng bởi chỉ trong trường hợp tình trạng này khiến em gặp nhiều khó chịu mà việc sử dụng thuốc không giúp em cảm thấy thoải mái hơn thì mới phải sử dựng biện pháp ngoại khoa là làm phẫu thuật. Em cũng không cần quá lo lắng bởi bệnh này sẽ không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của em.
Về chế độ ăn uống thì em nên ăn cơm gạo trắng thường ngày nên thay bằng gạo lứt để bổ sung nhiều vitamin nhóm B, bổ sung lượng canxi có trong bơ sữa, tăng lượng magiê có trong trái cây rau quả để giảm ứ nước, giảm căng ngực. Tránh các thức ăn có nhiều muối, dùng nhiều thức ăn giàu kali như: cam, quýt, chuối, tránh các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá, uống nhiều nước, bổ sung vitamine B6, magiê, kali.
Vấn đề tiếp theo em có hỏi về việc phòng tránh thai. Theo lý thuyết thì khi tinh dịch hoặc dịch sinh dục của bạn trai em có tiếp xúc với cửa âm đạo của em( dù các em chưa thực sự quan hệ và em chưa rách màng trinh) thì khả năng có thai vẫn được hình thành. Tuy nhiên em cũng không cần quá căng thẳng bởi thực tế thì tỉ lệ có thai trong trường hợp này là rất thấp. ( em có thể chắc chắn bản thân có thai hay không bằng cách sử dụng que thử thai sau 7 -10 ngày sau khi quan hệ). Và em có sự hiểu nhầm đôi chút về việc sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày ở đây. Khi em đã hình thành nên khả năng có thai rồi thì sẽ không có cách nào giúp em loại bỏ hoàn toàn khả năng có thai ngoài ý muốn cả. Thuốc tránh thai hằng ngày mặc dù là biện pháp tránh thai an toàn nhưng với điều kiện là em phải sử dụng thuốc hằng ngày trước đó ít nhất 7 ngày.
Theo tôi, em ở độ tuổi 17 là độ tuổi còn sớm với việc quan hệ tình dục. Em và bạn trai nên dừng việc quan hệ này lại. Bởi việc quan hệ tình dục quá sớm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tương lai của em sau này nếu có những sự việc đáng tiếc xẩy ra
Chúc em khỏe mạnh.