Bị bệnh tuyển vú nhưng lại được kê thuốc về đường hô hấp?
Chào bác sĩ. nay em có đưa vợ em đi khám ở viện k trung ương có kết quả là viêm xơ tuyến vú 2 bên .nang tuyến vú trái và có được kê thuốc khi về em có xem chỉ định của thuốc thì thấy có 2 loại thuốc về đường hô hấp là Althax và Dasrocef 200 em thắc mắc 2 loại thuốc đấy có tác dụng gì liên quan đến tuyến vú . Mong bác sĩ giải thích giúp em

Chào em!
Tôi hiểu nỗi băn khoăn của em khi mà đi khám được bác sỹ chỉ định thuốc uống điều trị viêm xơ tuyến vú nhưng em tìm hiểu thì lại là thuốc điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp. Nỗi băn khoăn của em là do em không hiểu rõ về cơ chế tác dụng của thuốc,mà chỉ đọc phần chỉ định thường dùng của thuốc mà thôi. Tôi có thể giải thích một cách dễ hiểu nhất cho em là như thế này em nhé.
Althax hay còn biết đến theo tên thuốc gốc là thymomodulin 120mg là một loại "thuốc bổ" có tác dụng là tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể,kích thích quá trình hình thành kháng thể chống lại các tác nhân xâm nhập.Từ đó giúp cơ thể chống lại các viêm nhiễm tốt hơn,được dùng để hỗ trợ điều trị tất cả các loại viêm trong cơ thể,điển hình như nhiễm trùng do vi khuẩn ,viruts, viêm đường hô hấp,viêm gan,giảm bạch cầu,..
Dasrocef 200 có tên thuốc gốc là Cefpodoxime là kháng sinh nhóm cephalosporin thế hệ 3, có tác dụng kháng khuẩn,phổ kháng khuẩn của thuốc tương đối rộng có khả năng chống lại các vi khuẩn Gram dương và Gram âm. Vì thế nên 1 loại thuốc này được chỉ định sử dụng cho viêm nhiễm ở rất nhiều những bộ phận khác nhau ,với các loại vi khuẩn khác nhau như viêm đường hô hấp, lậu, viêm đường tiết niệu, viêm tổ chức da và dưới da,..
Vì thế trong trường hợp vợ em bị viêm xơ tuyến vú thì đó là tình trạng xuất hiện viêm lâu ngày nên xuất hiện tình trạng xơ tuyến vú,là một loại u vú lành tính, tuy nhiên để điều trị hết bệnh thì trước hết cần phải điều trị viêm, do đó các bác sỹ cho vợ em thuốc thymomodulin để tăng cường miễn dịch,và kháng sinh dasrocef để chống lại tình trạng viêm nhiễm là hoàn toàn hợp lý em nhé. Em nên nhắc vợ tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ để có hiệu quả cao nhất.
Chúc sức khỏe!