Bị cắt 2 vòi trứng và 1 buồng trứng có mang thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị cắt 2 vòi trứng và 1 buồng trứng có mang thai được không?
Em bị thai ngoài và bị cắt 2 vòi trứng và 1 buồng trứng vào năm 2014. Năm nay em 28 tuổi vậy bây giờ em còn có trứng không ?
Loading...

Chào em,
Buồng trứng đóng vai trò then chốt trong khả năng sinh sản. Theo cấu trúc tự nhiên, buồng trứng có hai buồng và đó là điều kiện cần để đánh giá mức độ thụ thai thành công sau mỗi lần vợ chồng quan hệ. Tương ứng với hai buồng trứng sẽ là hai ống dẫn trứng. Cả hai đều có nhiệm vụ dẫn đường để tinh trùng tìm đến trứng và tạo thành trứng thụ tinh. Sức khỏe buồng trứng là yếu tố rất quan trọng trong việc thụ thai. Bình thường, cả hai buồng trứng khỏe mạnh thì em sẽ có cơ hội thụ thai thành công cao nhất. Mỗi người phụ nữ có hai ống dẫn trứng làm nhiệm vụ là “ống dẫn” để tinh trùng và trứng gặp nhau, thụ tinh và phát triển thành thai nhi.
Dù có chung một nhiệm vụ nhưng hai buồng trứng lại hoạt động một cách độc lập. Do đó, nếu phải cắt một bên buồng trứng thì bên còn lại vẫn có đủ khả năng để duy trì sức khỏe sinh sản của nữ giới dù không thể hoàn hảo như trước. Nhưng về tình trạng của em bị cắt 2 vòi trứng thì thì không thể nào đậu thai vì lấy đâu đường vào để tinh trùng gặp trứng mà thụ thai. Trong những trường hợp hi hữu phải loại bỏ cả hai bên vòi trứng như của em, những phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm sẽ được áp dụng. Với cách này, không cần tinh trùng và trứng phải gặp nhau ở vòi trứng thì em vẫn mang thai bình thường. Điều duy nhất cần được chuẩn bị trong trường hợp này, đó là sự kiên trì và bình tĩnh, vì không phải ca thụ tinh trong ống nghiệm nào cũng thành công ngay từ lần đầu tiên em nhé.
Chúc em mạnh khỏe.