Bị đái buốt sau khi "ân ái" với người bị viêm, có phải đã lây bệnh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị đái buốt sau khi "ân ái" với người bị viêm, có phải đã lây bệnh?
Chào bác sỹ bác sỹ cho em hỏi: Khi em quan hệ tình dục với người bị viêm mà không dùng bao. Sau 1 thời gian em có triệu chứng đái buốt, mọc mụn trắng ở dương vật . Như vậy không biết có phải em bị lây viêm từ người đó hay không, và là bệnh gì, điều trị ra sao? Mong bác sỹ tư vấn cho em ạ
Loading...

Chào em!
Không biết em nói rằng em quan hệ tình dục với người bị viêm là viêm do nguyên nhân gì? Viêm phụ khoa do nấm, tạp khuẩn, hay trùng roi, lậu,clamydia....? Sau quan hệ tình dục bao nhiêu lâu thì em phát hiện những biểu hiện bệnh như đái buốt và mọc mụn trắng ở dương vật? Em đã đi khám ở đâu chưa?
Khi em quan hệ tình dục với người bị bệnh viêm phụ khoa mà không sử dụng bao cao su thì có những nguyên nhân gây bệnh có thể lây cho em, hoặc cũng có những loại khác thì lại chỉ phù hợp để kí sinh ở đường sinh dục nữ, nên không lây. Do đó cần phải xác định được người bạn tình của mình là bị viêm do nguyên nhân gì thì mới biết nó có gây ra nguy cơ lây nhiễm hay không em nhé. Tuy nhiên tôi lại nghĩ rằng,việc đó cũng không quá quan trọng, mà quan trọng bây giờ là bạn đang có dấu hiệu viêm rồi. Có thể là do lây từ đối tác quan hệ, hoặc cũng có thể là tự bạn vệ sinh không tốt, hoặc nguồn nước không đảm bảo vệ sinh, nên sinh bệnh.
Do đó bây giờ để biết chính xác mình bị bệnh gì, và điều trị ra sao thì em nên đi khám nam khoa- tiết niệu, bác sỹ sẽ thăm khám và làm xét nghiệm cho em. Nếu trong trường hợp em bị viêm nhiễm thì sẽ tùy nguyên nhân và mức độ mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Em không nên tự ý sử dụng thuốc, bởi nếu dùng không đúng thì ngoài việc không điều trị bệnh hiệu quả, còn có thể khiến viêm nhiễm trở nên nặng nề hơn, và kháng thuốc, khiến cho điều trị về sau càng khó khăn em nhé.
Chúc em sức khỏe!