Bị hiếm muộn rất lâu nhưng khi có thai lại là thai ngoài tử cung
Em kính chào Bác sĩ! Kính thưa bác sĩ em cưới nhau đã được 5 năm nhưng bọn em vẫn chưa có con.
Ngày 05/6/2017 bọn em vào bệnh viện đa khoa Mỹ Đức, thành phố Hồ Chí Minh đi khám. Khi làm xét nghiệm thì Beta HCG = 2440, 2 ngày sau xét nghiệm HCG = 1106.20, một tuần sau xét nghiệm HCG = 484.31, một tuần sau HCG = 188.10, một tuần sau HCG = 92,21, một tuần sau HCG = 64.36. Kết quả siêu âm buồng trứng phải có khối echo hỗn hợp kích thước 18×18 mm. Kết luận của bác sĩ là thai ngoài tử cung. Nhưng vợ em không có biểu hiện gì bất thường. Vậy em kính mong bác sĩ cho em một lời khuyên ạ.
Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Chào em!
Rất chia sẻ với hai em trong hoàn cảnh hiện tại khi mà bao năm mong ngóng có thai thì lại nhận được tin không vui như vậy.  Thực tế  đúng như những gì bác sĩ chuẩn đoán thì vợ em cần làm phẫu thuật để lấy thai ngoài tử cung đó ra. Bởi nếu như còn chần chờ thì khối thai đó sẽ phát triển lớn lớn tại vòi trứng và gây chảy máu và làm nguy hiểm đến tính mạng của vợ em.
Các triệu chứng của việc mang thai hay mang thai ngoài tử cung thường không quá rõ ràng, nhưng nếu để đến triệu chứng của việc mang thai ngoài tử cung ngoài tử cung rõ ràng( cảm thấy đau bụng ) thì sẽ rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của vợ em. Vì vậy mà các bác sĩ đã làm xét nghiệm siêu âm tử cung và buồng trứng sớm cho vợ em và đồng thời theo dõi kết quả của beta HCG.
Tôi hiểu, rằng các em đang rất mong ngóng có thai, nhưng nếu để tình trạng mang thai ngoài tử cung diễn biến quá lâu thì khả năng mang thai tự nhiên sau này của vợ em sẽ càng khó. Hai em kết hôn cũng đã 5 năm mà chưa có thai, sau thời điểm này cả hai vợ chồng em cần đi khám sức khỏe sinh sản để xác định nguyên nhân cũng như có phương án khắc phục sớm vì để càng lâu, tuổi càng cao, khả năng mang thai hay chữa trị cũng sẽ giảm đi rất nhiều
Chúc vợ chồng em khỏe mạnh và sớm có tin vui