Bị mất kinh 4 tháng có khám nội tiết được không?
Cháu xin chào các cô chú, anh chị trong chương trình!
Cháu tên là X cháu ở Thái Bình. Cháu muốn hỏi chương trình câu hỏi là cháu đang đợi khám nội tiết nhưng 4 tháng nay nay cháu mới thấy kinh nguyệt. Nhưng lượng kinh nguyệt ra rất ít. 2 ngày rồi mỗi ngày ra 1 chút xíu thôi cháu xin hỏi là nếu kinh ra ít như vậy cháu đi xét nghiệm nội tiết thì có ra được kết quả chuẩn không ạ?

Chào em!
Xét nghiệm nội tiết vào ngày hết kinh với mục đích tạo bản đồ nồng độ nội tiết của em theo thời gian của chu kì kinh nguyệt, từ đó đánh giá xem nội tiết của em có ổn định hay không. Nhưng em có chia sẻ rằng em bị mất kinh 4 tháng, thông thường, khi kinh nguyệt bị mất trên 3 tháng thì em đã phải đi kiểm tra sức khỏe sinh sản rồi chứ không phải đợi đến lúc hành kinh. Nhưng rất may là hiện tại em đã có hiện tượng hành kinh( nhưng có vẻ lượng máu kinh cũng không ổn) vì vậy em có thể sắp xếp lích đi khám nội tiết như đã định. Khi đi khám nội tiết, em nên trình bảy việc em đã bị mất kinh 4 tháng trước đó với bác sĩ để bác sĩ có phương án điều trị phù hợp.
Chúc em khỏe mạnh.