Bị mụn ở "cô bé" dù chưa từng quan hệ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị mụn ở "cô bé" dù chưa từng quan hệ?
Chào bác sĩ!
Năm nay em 21 tuổi, khoảng hơn 2 tháng, em phát hiện bị mọc mụn ở vùng kín, lên hột nhiều ở 2 bên mép (em chưa từng quan hệ tình dục) lúc đầu vì em để ý lắm.thời gian sau gần vùng mu mọc 1 cái mụn rất đau, em nặn ra bây giờ thì không xuất hiện nữa.
Sau đó em mới xem kĩ lại em bị nhiều mụn ở vùng kín ở trong có màu trắng giống mụn trứng cá ấy ạ nhưng không đau không ngứa, em nặn ra thì lại lên tiếp, cả ở bên môi cũng có ạ. Em có ra nhà thuốc và người ta bán cho em gói rửa nabiflat. Bác sĩ cho em hỏi em bị gì và có nên đi khám phụ khoa không ạ, 1 phần vì vùng nhạy cảm nên em cũng ngại ạ. Em xin cảm ơn nhiều.
Loading...

Chào em!
Môi trường vùng kín là môi trường khá ẩm thấp nên không có gì lạ khi nên thi thoảng khu vực vùng kín lại gặp tình trạng viêm nhiễm. Hiện tượng của em có thể là một hiện tượng viêm nhiễm và mọc mụn rất hay gặp ở phụ nữ.
Nhưng hiện nay, để có phương án điều trị cụ thể cho em thì em cần đi khám phụ khoa để xác định được rõ nguyên nhân gây viêm nhiễm.
Hiện nay, bên cạnh việc sắp xếp thời gian đi khám sớm thì em cũng có thể tiếp tục sử dụng nabifa để vệ sinh vùng kín. Việc em rữa bằng bột thuốc này sẽ góp một phần nhỏ khiến tình trạng viêm nhiễm không lây lan và nặng hơn. Nhưng để giải quyết vấn đề triệt để và không để xảy ra biến chứng nào khác thì em cần đi khám và làm các xét nghiệm sớm. Em cũng không được tự ý nặn chích hay bôi thuốc khi chưa có chỉ định vì nó có thể khiến em bị viêm nhiếm nặng hơn.
Chúc em sớm khỏe mạnh.