Bị polyp cổ tử cung sao cứ cắt rồi lại mọc? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị polyp cổ tử cung sao cứ cắt rồi lại mọc?
Chào Bác sĩ ạ. Mẹ em bị polyp cổ tử cung, đã đi cắt nhiều lần nhưng nó vẫn mọc lai. Lần này nó mọc lại nhỏ như đầu bút cây bút bi. Em không biết là trường hợp này có thể cắt triệt nó luôn được không ạ. Mong Bác sĩ tư vấn giúp em
Loading...

Chào em,
Polyp cổ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 40-60. Đó là những u nhỏ, có kích thước từ vài milimet (chưa bằng một hạt gạo) cho đến vài cm (bằng 1 trái bóng bàn hoặc lớn hơn), có thể xuất phát từ cổ tử cung ngoài hay trong buồng tử cung. Polyp cổ trong hay polyp niêm mạc được cấu tạo bởi các tế bào tuyến tăng sinh phì đại, bao quanh bởi một khối mô đệm và tổ chức liên kết, đa số là lành tính.
Thông thường, khi polyp cổ tử cung gây tình trạng tiết khí hư kéo dài, đau rát khi quan hệ tình dục, kinh nguyệt thưa, rong kinh, rong huyết hay chảy máu âm đạo bất thường trong chu kì gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì được chỉ định cắt polyp. Sau khi cắt nên được tái khám phụ khoa 3 tháng/lần vì polyp dễ tái phát trở lại. Trong trường hợp của mẹ em, không biết năm nay mẹ em bao nhiêu tuổi, nhưng nên đi khám phụ khoa ở những cơ sở uy tín sau đó mới cân nhắc có nên làm thủ thuật cắt polyp hay không, tùy thuộc vào chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt mẹ em cũng nên làm xét nghiệm Pap – smear khoảng 6 tháng/lần để tầm soát ung thư cổ tử cung.
Chúc gia đình sức khỏe!