Bị quai bị có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị quai bị có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?
Em bị quai bị một tuần rồi, hôm vừa rồi em có đi tắm và hôm nay mặt em lại bị sưng lên thì em muốn hỏi là em có bị ảnh hưởng gì đến sinh sản không ạ?

Em thân mến
Quai bị và viêm tuyến nước bọt mang tai và dễ có biến chứng viêm tinh hoàn đối với nam và viêm buồng trứng đối với nữ.
Nếu em thấy sau khi khỏi mà một hoặc cả hai bên  2 bên tinh hoàn bị sưng đau hoặc có biểu hiện gì bất thường thì em cần đi khám để điều trị ngay tránh biến chứng teo tinh hoàn dẫn đến vô sinh về sau này em nhé.
Đồng thời, trong thời gian này, em nên tránh vận động để hạn chế sự ảnh hưởng của bệnh.
Bạn được tư vấn bởi các chuyên gia của chương trình “Cửa Sổ Tình Yêu”- 19006802
loading...
Loading...
Chào bác sĩ ạ. Em có câu hỏi muốn hỏi bác sĩ. Em với... (23/6)
Xin chào bác sĩ em là nữ năm nay 20 tuổi 3 ngày gần đây... (23/6)
Chào bác sĩ. Em với người yêu quan hệ lần đầu, vì là... (23/6)
Em có kinh nguyệt tương đối đều trong khoảng 2 năm gần... (23/6)
Bác sĩ cho em hỏi tại sao khi tinh trùng khi xuất vào... (23/6)
Chào bác sĩ em và bạn gái không có quan hệ mà em chỉ... (23/6)
Tinh trùng ở tay liệu có thể vượt qua lớp quần lót?... (23/6)
Chào chuyên gia. Chuyên gia cho em hỏi chu kì kinh... (23/6)
HIV
Thưa bác sĩ! Em có cho bạn trai em đưa tay vào âm... (23/6)
Chị gái em lấy chồng 2 năm chưa có bầu. Đầu tháng 5 chị... (23/6)
Em xin hỏi chương trình về chuyện hôn nhân gia đình của... (23/6)
Chia sẻ của bạn đọc.
E có bị quaj bj 1 tuần nhưg có đjều trj và uống thuốc rùj, do e tập thể thao nên có thể chưa khỏj hẳn e đã vận động bướk vào tập vậy cho e hỏj e có bj ảnh hưởg tớj sjnh sản sau này không az?
Chào em!
Em bị quai bị và cũng đã có dùng thuốc điều trị, nhưng như em nói là em chưa khỏi hẳn mà đã bắt đầu tập luyện thể thao rồi đúng không? Thế này em nhé! Quai bị là bệnh do virus gây ra vì thế nên việc điều trị chỉ là điều trị triệu chứng cho em khỏi sưng và sốt thôi. Biến chứng của quai bị là gây ra tình trạng viêm tinh hoàn ở nam và viêm buồng trứng ở nữ. Đây cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh. Vì thế em cần điều trị tích cực cho đến khi khỏi hẳn bệnh, nếu như bệnh không có biến chứng thì em có thể yên tâm là nó không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của em cả. Việc tập thể dục thể thao cũng là một cách tốt để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên là nếu em cảm thấy sức khỏe của mình chưa được ổn định thì tốt nhất là nên nghỉ ngơi cho cơ thể được phục hồi hoàn toàn sau đó em có thể tiếp tục tập luyện em nhé. Chúc em luôn mạnh khỏe!
Em năm nay 25 tuổi nữ em bị quai bị dược 5 hôm em đang cho con bú mà bú e nó đau lắm liệu nó có ảnh hửơng gì ko bác sĩ
Chào em!
Khi em bị mắc quai bị, em có điều trị bằng thuốc gì không? Nếu sử dụng thuốc thì thông thường sẽ ngưng hoặc ít cho con bú, khi sữa dồn về sẽ gây căng tức. Trường hợp nữa đó là em có khả năng viêm tắc tia sữa do không vắt hết sữa thừa sau khi cho con bú hoặc do vấn đề vệ sinh.
Em có thể tham khảo link sau xem các triệu chứng của mình có giống như vậy không nhé!
http://www.khonggiantinhyeu.vn/kien-thuc/mang-thai/sau-sinh/tac-tia-sua-...
Cho e hỏi e mới bệnh quai bị và sưng 1bên tinh hoàn nhưng đã khỏi đc 1tuần. e đã quan hệ với bạn gái và xuất tinh vào trong.vậy cho e hỏi có ảnh hưởng gì không.và bạn gái e có mang thai không.?
Bạn đã điều trị khỏi quai bị, viêm tinh hoàn cũng đã khỏi và ổn định rồi thì bạn hoàn toàn có thể quan hệ được. Bạn gái của bạn vẫn hoàn toàn có thể mang thai nếu chất lượng tinh trùng của bạn đảm bảo và gặp phải thời điểm trứng rụng ở bạn gái.
E vừa khỏi quai bị thì nửa tháng sau phát hiện có thai. E chỉ uống thuốc chống phù nề alphachoay. Bs cho e hỏi liệu có ảnh hưởng đến thai nhi ko ạ?
Chào em! Thuốc không phải là chống chỉ định tuyệt đối cho phụ nữ mang thai vì vậy em đừng quá lo lắng, hãy đi khám và theo dõi thai thật tốt theo hẹn của bác sĩ nhé.
Em đang mang bầu tháng thứ 3, chồng em bị quai bị em và chồng có sinh hoạt( qhtd).Bác sĩ cho em hỏi em có bị lây quai bị không? Có ảnh hưởng đến em bé trong bụng không ạ?Nếu có em cần làm gì để điều trị? Em mang bầu lần đầu không có kinh nghiệm. Mong được hồi đáp, em chân thành cảm ơn!
quai bị là bệnh lây truyền em nhé, nếu em đang mang thai nên hạn chế việc quan hệ tình dục, quai bị không lây qua dường quan hệ nhưng việc quan hệ là tiếp xúc với nhau, quai bị lây truyền qua không khí khi hít phải nước bọt người bệnh, bệnh do virus gây ra nên không có biện pháp điều trị triệt để, em nên nói chồng đeo khẩu trang và em nên theo dõi sức khỏe của mình
Chào bs.e bị quai bị uống thuốc 5 hôm nay rồi nhưng vẫn chưa khỏi.Sáng nay e thấy mình ra kinh nguyệt.Nếu tính đúng chu kì 28ngày thì e có sớm trc 3ngày. Nhưng e thấy lạ là màu sắc của nó hôm nay khác mọi khi.kinh màu nhạt hơn chỉ hơi hồng hồng và loãng.Em muốn hỏi bs là hiện tượng đó có phải do e uống thuốc chữa quai bị hay e mắc bệnh gì?E kính mong bs giải đáp giúp.
Biểu hiện máu kinh của em như vậy có thể do trong chu kỳ này em bị quai bị uống thuốc kháng sinh kết hợp với sức khỏe không được đảm bảo nên có thể làm cho máu kinh nguyệt thay đổi, em nên tiếp tục theo dõi nếu chu kỳ kinh sau máu vẫn tiếp tục ra như vậy thì em cần đi khám nhé.
Em bị quai bị được 2 ngày , và có quan hệ với bạn gái , nó có ảnh hưởng gì không ạ
Quai bị rất dễ lây qua đường nước bọt, cho nên nếu em có quan hệ tình dục với bạn gái trong thời gian này thì bạn gái em cũng sẽ có khả năng lây nhiễm bệnh.
Gửi chia sẻ - Câu hỏi mới gửi tại đây
Comment
• Lines and paragraphs break automatically.
• Web page addresses and e-mail addresses turn into links automatically.
likebtn
Plain text
• No HTML tags allowed.
• Lines and paragraphs break automatically.
CAPTCHA
Nhập mã xác nhận, phân biệt chữ HOA, chữ thường.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.