Bị ra máu với huyết trắng sau khi "tự sướng" là dấu hiệu của ung thư? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị ra máu với huyết trắng sau khi "tự sướng" là dấu hiệu của ung thư?
Thưa bác sĩ, cháu năm nay 17 tuổi và cháu hiện đã sạch kinh được tầm 11, 12 ngày. Cháu có thủ dâm vào ngày hôm nay, cháu không dùng bất kì dụng cụ nào mà chỉ kích thích ở bên ngoài. Cháu đã vệ sinh sạch sẽ. Nhưng được mấy tiếng sau cháu thấy có máu dính với huyết trắng. Cháu lên mạng tìm hiểu thì bảo đó là dấu hiệu ung thư cổ tư cung. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu có bị sao không ạ? Cháu rất lo. Cháu cảm ơn bác sĩ ạ!
Loading...

Chào cháu,
Hiện tượng ra máu và kèm huyết trắng của cháu bị diễn ra trong bao lâu? Số lượng máu ra như thế nào? Có mùi khó chịu không? Ngoài ra có bị đau tức vùng bụng dưới hay không? Nếu hiện tượng ra máu ít, kèm theo ít huyết trắng thì có thể là do việc thủ dâm khiến tử cung tăng co bóp nên máu từ kỳ kinh trước còn sót bị được đẩy ra bên ngoài. Bên cạnh đó, hiện tượng ra máu này cũng có thể gặp trong trường hợp như máu báo trứng rụng, máu báo có kinh, đây đều là sinh lý thông thường của cơ thể nếu chỉ bị ra 1 ít và thỉnh thoảng gặp phải vậy nên cháu cũng đừng quá lo lắng.
Còn nếu hiện tượng của cháu ra nhiều như chu kỳ kinh bình thường thì đó có thể là do còn đang trong giai đoạn dậy thì, nội tiết chưa ổn định khiến chu kỳ kinh có đôi chút bị rối loạn mà thôi. Cháu có thể tiếp tục theo dõi thêm 1 thời gian nữa, nếu bước sang giai đoạn trưởng thành mà kinh nguyệt vẫn chưa đều hoặc máu ra có mùi hôi tanh khó chịu, rong kinh rong huyết kéo dài để được chẩn đoán và điều trị sớm.
Biểu hiện của ung thư cổ tử cung gồm nhiều dấu hiệu như ra máu bất thường, khí hư ra nhiều, đau vùng chậu, kinh nguyệt nhiều,....Tuy nhiên đây đều là những dấu hiệu không điển hình, các bệnh phụ khoa khác cũng có thể có những dấu hiệu trên, vậy nên để đánh giá chính xác mình có bị ung thư cổ tử cung hay không thì cháu phải làm sinh thiết tế bào ở cổ tử cung thì mới có kết quả đảm bảo được. Cần thiết thì cháu có thể đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa để xác định rõ hơn tình trạng của mình nhé.
Chúc cháu sức khỏe!