Bị viêm nhiễm ngay cả khi chưa từng quan hệ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị viêm nhiễm ngay cả khi chưa từng quan hệ?
Chào bác sỹ ạ.
Cháu có 1 số thắc mắc muốn hỏi ạ. 6 tháng trước vùng kín của cháu bị ngứa, khi đó cháu mới để ý thấy ở bên trong môi bé có những mụn li ti sần sùi, cháu cũng không biết nó có từ bao giờ. Sau đó cháu có qua nệnh viện phụ sản TƯ khám. Bác sỹ kêt luận cháu bị viêm.
Sau tái khám 2 lần nữa thì bác sỹ nói cháu khỏi hoàn toàn viêm rồi ạ.nhưng cháu thấy mụn vẫn còn mà hình như nó dài da như đau que tăm ý ạ. Cháu rất lo lắng, đi khám thì bác sỹ ở đó không nói gì và chỉ bảo cháu bị viêm. Thế nhưng, không hiểu sao sau khi khỏi được 2 tháng cháu lại thấy ngứa, đi khám thì cháu lại bị viêm. Trong suốt thời gian đó cháu không hề có quan hệ tình dục vậy tại sao cháu lại bị tái phát ạ?
Gần đây cháu có qua 1 phòng khám tư nhân, sau khi làm các xét nghiệm, cả các xét nghiệm về bệnh xã hội. Thì bác sỹ kết luận cháu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 và bị viêm âm đạo. Cháu đi làm xét nghiệm 1 lần nữa về mấy cái mụn kia cho chắc chắn. Vậy cháu có thể đi khám tại đâu ạ? Mấy mụn đó không lan ra cũng không ngứa hay đau gì ạ. Nó chỉ dài ra thôi ạ. Còn nữa ạ, nếu bị viêm lộ tuyến cấp độ 1 thì nên chữa trị bằng cách nào và ở đâu để có hiệu quả tốt nhất ạ.
Cháu chưa có gia đình nên rất sợ bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Rất mong bác sỹ có thể giải đáp thắc mắc và tư vẫn giúp cháu. Cháu cảm ơn ạ!
Loading...

Chào em!
Việc xuất hiện những vùng mụn trên vùng kín có thể nguyên nhân do bệnh lý hoặc cũng có thể là nguyên nhân do sinh lý. Thực tế với độ tuổi em nhất là khi chưa có quan hệ tình dục và đã đi thăm khám khẳng định là viêm rồi thì khó nghĩ đến từ những nguyên nhân khác.
Ở một số trường hợp không xác định được nguyên nhân có thể có biểu hiện nổi những vùng mụn trên vùng kín đây là những hạt bã nhờn lạc chỗ hoặc các gai sinh dục quá phát hình thành, nhưng trường hợp này vì không gây đau , không ngứa và không ảnh hưởng đến sức khỏe nên được coi là hiện tượng sinh lý bình thường, không cần điều trị, cần thiết có thể dùng phương pháp đốt điện để loại bỏ vùng da "xấu xí" đó.
Nếu em thực sự chưa yên tâm về tình trạng của mình em có thể đến thăm khám lại tại những bệnh viện uy tín hơn như bệnh viện Phụ sản Trung Ương hoặc bệnh viện Từ Dũ để có kết quả chính xác.
Viêm lộ tuyến hầu hết đều lành tính, tuy nhiên đó có thể là nguyên nhân gây ra tái phát viêm nhiễm thường xuyên, việc điều trị không quá khó khăn và nếu thực hiện đúng phương pháp ( đốt điện, dao điện, áp lạnh,...) tại những cơ sở uy tín thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản sau này.
Cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hàng ngày bằng nước sạch, thay đồ lót thường xuyên và theo dõi tình trạng viêm lộ tuyến, nếu cần thiết sẽ phải điều trị.
Thân!