Bị xơ nang hai bên vú và hạch hai bên nách có phải dấu hiệu ung thư? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị xơ nang hai bên vú và hạch hai bên nách có phải dấu hiệu ung thư?
Bác sĩ cho cháu hỏi cháu đi khám thì bị xơ nang hai bên vú và hạch hai bên nách có hỏi thì bác sĩ bảo là không việc gì cho cháu thuốc về uống cháu rất lo đây có phải là dấu hiệu của bệnh ung thư vú không xin bác sĩ tư vấn cho cháu cháu cảm ơn bác .
Loading...

Chào em!
Xơ nang tuyến vú là bệnh lý phổ biến thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ, còn gọi là thay đổi sợi bọc tuyến vú, là một dạng tổn thương lành tính. Đây chỉ là hiện tượng thường gặp, do ảnh hưởng của tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ.Bệnh lý này nếu u xơ còn nhỏ không cần điều trị gì, nếu lớn hơn và gây đau thì phẫu thuật cắt bỏ.Còn về việc em có nổi hạch nách thì cũng có thể do các khối u xơ này ảnh hưởng đến hoặc có một nhiễm trùng khác ở vùng lân cận.
Còn về ung thư vú thì đó là bệnh lý bao gồm các dấu hiệu có khối u,chảy dịch ở đầu vú da bị dính, có dạng như "lúm đồng tiền" lệch đầu vú, đầu vú teo và lõm xuống, hạch nách sưng to...và quan trọng nhất là bác sỹ qua các xét nghiệm chụp chiếu cận lâm sàng sẽ có thể phát hiện các bằng chứng ung thư như siêu âm, chụp xquang tuyến vú và sinh thiết mô học....Do đó trường hợp này bác sỹ kết luận là không vấn đề gì thì mình không nên quá lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe em nhé.
Chúc em sức khỏe!