Biểu hiện của viêm bao quy đầu là gì và điều trị ra sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Biểu hiện của viêm bao quy đầu là gì và điều trị ra sao?
Em quan hệ với bạn gái em mấy ngày sau bị ngứa bao quy đầu. Bạn gái em hiện không bị sao. Em hỏi có phải em bị viêm bao quy đầu do vệ sinh kém không? Muốn chữa trị thì sử dụng thuốc gì?
(Em cũng xin cung cấp thêm là em không quan hệ bừa bãi tức là không đi gái mại dâm. Hiện tại da bao quy đầu của em mỏng, ngứa, có vết nứt ở chỗ da mỏng khi dương vật cương cứng lên rất khó chịu. Xin bác sĩ tư vấn cho em. Em xin cảm ơn!)

Chào em!
Viêm bao quy đầu cấp tính có biểu hiện là bao quy đầu dương vật nổi mẩn đỏ, bao da dương vật cũng sưng, tấy đỏ, quy đầu có cảm giác nóng rát và ngứa, khi bệnh phát triển tạo nên hiện tượng lở loét, có dịch mủ trắng kèm theo mùi hôi. Viêm bao quy đầu có thể do vi khuẩn, nấm , trichomonas,...gây ra. Do đó nếu hiện tại em đang có biểu hiện như trên em cần đi khám chuyên khoa Da liễu để bác sỹ có thể thăm khám, kết hợp xét nghiệm cho em thì mới có thể chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh là gì và thuốc điều trị phù hợp cho em được.
Chúng tôi không thể chỉ định cho em sử dụng thuốc gì bởi vì không trực tiếp thăm khám và không có kết quả xét nghiệm, nên nếu chỉ thông qua mô tả của em có thể có sự nhầm lẫn và sử dụng thuốc không đúng loại tác nhân gay bệnh, không đúng liều lượng có thể dẫn đến kháng thuốc về sau sẽ khó điều trị hơn.
Trong thời gian này em cũng nên kiêng quan hệ tình dục, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu dương vật bằng nước muối sinh lý, tốt nhất không nên sử dụng dung dịch tẩy rửa, xà phòng vì có thể nếu em sử dụng loại có tính tẩy rửa mạnh sẽ làm tổn thương da non, chậm lành. Đồng thời khi này em nên mặc quần lót khô thoáng, mềm mỏng ,tránh sự cọ xát gây tổn thương dương vật em nhé.
Chúc em sức khỏe!