Bìu còn "xệ" dài hơn cả dương vật lúc không cương? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bìu còn "xệ" dài hơn cả dương vật lúc không cương?
Em năm nay 27 tuổi. Cho em hỏi vùng da bìu e xệ xuống rất nhiều.còn dài hơn cả dương vật khi chưa cương cứng.cho e hỏi có ảnh hưởng gì không và làm thế nào đó để vùng da bìu đó co ngắn lại. Cắt bớt đi khâu lại có ảnh hưởng gì không ạ. Em xin cảm ơn.
Loading...

Chào em!
Tinh hoàn bình thường sẽ có kích thước trung bình chiều dài khoảng 4.5cm và 2.5cm chiều rộng, được bao bọc trong lớp da bìu. Lớp da bìu này có thể co giãn tùy từng thời điểm và điều kiện môi trường khác nhau, ví dụ như nếu nhiệt độ môi trường tăng lên khiến cho bìu tinh hoàn bị dãn ra, ngược lại thời tiết lạnh sẽ khiến cho bìu tinh hoàn co săn lại. Đó là cơ chế bảo vệ của cơ thể, bởi vì tinh hoàn chỉ sinh sản tinh trùng tốt nhất khi ở nhiệt độ khoảng 35,5- 36 độ C, thấp hơn nhiệt độ của cơ thể khoảng chừng 1 độ, nếu nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh cũng khiến cho khả năng sản xuất tinh trùng của tinh hoàn bị kém đi, dẫn đến ảnh hưởng khả năng tình dục và sinh sản.
Bình thường chiều dài tinh hoàn sẽ bằng hoặc ngắn hơn chiều dài của dương vật lúc không cương, như thế được coi là trạng thái bình thường, ngược lại nếu chiều dài của tinh hoàn mà dài hơn chiều dài của dương vật khi xìu thì sẽ bị xếp vào trường hợp tinh hoàn bị chảy xệ. Khi này cần thăm khám nam khoa để biết nguyên nhân dẫn đến tinh hoàn chảy xệ, và nếu cần em sẽ được bác sỹ thăm khám và tư vấn điều trị. các ngueyen nhân thường gặp có thể gây ra tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ là giãn mạch thừng tinh, khối u, ung thư tinh hoàn, hoặc viêm tinh hoàn.
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng các tĩnh mạch nằm phía trên của tinh hoàn bị giãn ra một cách bất thường khiến cho tinh hoàn xệ xuống, nếu bệnh nhẹ thì sẽ không gây ra đau đớn thế nhưng khi bệnh nặng mà không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây ra cảm giác đau đồng thời chất lượng tinh trùng cũng bị ảnh hưởng. Hoặc nhiều trường hợp tinh hoàn chảy xệ là do  khối u tinh hoàn gây tăng trọng lượng khiến tinh hoàn bị xệ xuống, hoặc ung thư tinh hoàn.
Ngoài ra đôi khi cũng không phải là bệnh lý mà là do cấu tạo tự nhiên của cơ thể, ví dụ như những người có tinh hoàn to thì sẽ xệ xuống thấp hơn, hoặc dương vật ngắn, thì khi đó cũng không phải bệnh lý và không cần điều trị. Do đó hiện tại em nếu lo lắng em cũng có thể đi khám tại các bệnh viện chuyên về nam khoa để được kiểm tra, hoặc nếu chưa có điều kiện thì em có thể theo dõi thêm, nếu có tình trạng bất thường thì khi đó nên đi khám em nhé.
Chúc em sức khỏe!