Bỏ thai một lần rồi nên khó có lại trở lại?
Chào bác sĩ ạ.cháu 25 tuổi năm 2016 cháu có quan hệ với bạn trai trước và có thai gần 3 tháng nhưng không giữ được. Năm 2017 cháu có chồng là người bạn trai khác này là hơn 6 tháng nhưng vẫn chưa có thai lại ạ. Cháu có kinh vào ngày 15 mỗi tháng kinh cháu đều. Cháu quan hệ vào ngày 28 sau 14 ngày hành kinh.như vậy có khả năng thụ thai không ạ

Chào em!
Không rõ sau khi bỏ thai lần trước thì em có đi thăm khám lại sức khỏe sinh sản hay không? Nếu em chưa thăm khám thì nên đi khám chuyên  khoa sản phụ khoa để biết mình có bị biến chứng gì của lần phá thai trước hay không? Nếu có các biến chứng như viêm dính tử cung, tắc vòi trứng, mỏng niêm mạc tử cung thì đó cũng chính là những nguyên nhân gây khó có con lần này. do đó em nên đi khám để biết nguyên nhân và nếu có thì điều trị để sớm có con em nhé.
Chu kỳ em 28 ngày thì thời gian mà em quan hệ là ngày thứ 14 của chu kỳ kinh thì theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng đây là thời điểm có khả năng thụ thai cao do có tỷ lệ trứng rụng nhiều nhất vào giai đoạn này. Tuy nhiên điều đó không phải đúng cho tất cả, vẫn có nhiều trường hợp trứng rụng gần đầu hoặc gần cuối chu kỳ. Do đó nếu em đi khám không có bị bệnh lý gì thì em có thể đi siêu âm canh trứng để chẩn đoán chính xác thời gian rụng trứng và quan hệ sẽ cho khả năng thụ thai cao hơn em nhé. Bên cạnh đó khả năng thụ thai còn phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng nên cả bạn trai em cũng cần khám sức khỏe sinh sản và làm xét nghiệm tinh dịch đồ từ đó xác định chính xác khả năng sinh sản của cả hai em cũng như có giải pháp khắc phục (nếu cần)
Chúc em sớm có tin vui.