Bụng to "lò xo" rụt? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bụng to "lò xo" rụt?
Hiện nay em 21 tuổi, cân nặng 85 kg và chiều cao 1m73. Nếu tăng cân (mập) sẽ làm cậu nhỏ ngắn đi. Muốn cậu nhỏ dài thêm thì em phải tập thể dục cho bớt mỡ. Giảm cân sẽ làm cậu nhỏ dài thêm phải không? Còn em được ba mẹ sinh ra thì cơ thể em hơi mập. Ko phải béo phì. Lớn lên em lười tập thể dục thì tăng cân khiến cậu nhỏ ngắn đi. Vậy liệu tập thể dục giúp em giảm cân để cậu nhỏ dài thêm đi đc không? Mong ad giúp em.

Em trai thân mến!
Không có bằng chứng  nào cho thấy là việc tăng cân ( béo phì hoặc mập lên) làm "`cậu bé" nhỏ đi hoặc ngược lại . Tuy nhiên hầu như việc tăng cân không do luyện tập( béo , mập) thì lượng mỡ thường tập trung vào vùng bụng và đùi chèn ép khiến "cậu bé" bị thụt  và " vùi lấp " vào bên trong, khi đó sẽ thấy cảm giác nhỏ hơn. Còn kích thước "cậu bé" thực tế sẽ phụ thuộc vào độ tuổi , di truyền, cơ địa là chủ yếu
Không có cơ thể nào sinh ra đã mập hoặc đã gầy cả. Chiều cao có thể do di truyền như cân nặng có thể thay đổi vào sức khỏe , thói quen sinh hoạt cũng như chế độ sinh hoạt hàng ngày. Với chiều cao của em cân nặng trung bình nên từ 60-70kg là hợp lý. Với mức độ là 85 kg thì có hơi thừa cân.
Em cần chú ý vấn đề tập thể dục thể thao để cải thiện cân nặng của mình không phải mục đích chính để cải thiện "cậu bé" mà căn bản là để cải thiện sức khỏe toàn bộ cơ thể em . Bởi vì thừa cân có thể khiến ảnh hưởng đến khả năng cương dương, ham muốn tình dục, gây khó khăn cho việc quan hệ và tăng khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa do quy đầu không lộ ra ngoài…..
Ngoài việc tập thể dục ăn uống điều độ, khoa học, phân bố thời gian nghỉ ngơi – sinh hoạt, tránh xa chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ – đóng hộp – đồ ăn nhanh – nước có ga,….là điều cực kỳ cần thiết.
Chúc em sức khỏe!