"Bụng to lò xo rụt", có thể khắc phục được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Bụng to lò xo rụt", có thể khắc phục được không?
Em nay 24 tuổi rồi nhưng do mập nên của quý em ngắn và bị dài bao quy đầu nên của em bị nhỏ nữa. Không biết là khi cắt bao quy đầu rồi thì của em có phát triển bình thường lại được không ạ.
Loading...

Chào em!
Không rõ hiện giờ kích thước dương vật của em được bao nhiêu centimet? Em đã từng quan hệ tình dục chưa?
Kích thước dương vật ở mỗi người phụ thuộc nhiều yếu tố, có thể do di truyền, cơ địa , thể chất, dinh dưỡng, nội tiết của mỗi người mà có sự phát triển khác nhau. Tuy nhiên thì tôi phải nói sự thật với em là dương vật thì nó chỉ phát triển ở tuổi dậy thì mà thôi. Có thể trong độ tuổi dậy thì em bị ảnh hưởng bởi một trong các yếu tố trên nên dương vật kém phát triển. Việc em bị béo phì cũng ảnh hưởng đến hàm lượng hoocmon testosterone- hoocmon sinh dục nam, nên thường cũng ảnh hưởng đến sự phát triển dương vật. Trung bình dậy thì nam thường trong lứa tuổi từ 11-16 tuổi, có thể ít hơn hoặc nhiều hơn vài năm nhưng thường nếu 24 tuổi thì đã qua tuổi dậy thì rồi nên dường như dương vật sẽ không phát triển được thêm nữa.
Hiện nay thì em cần phải xem xét xem dương vật của mình bị dài bao quy đầu ở mức độ nào và có gây khó khăn trong việc quan hệ tình dục hay không. Nếu dài bao quy đầu mức nhẹ và không ảnh hưởng gì thì không cần phải cắt, ngược lại nếu dương vật bị dài bao quy đầu nhiều, gây vướng , khó chịu khi quan hệ, hoặc xuất tinh sớm thì mới nên cắt. Cắt bao quy đầu sẽ không làm dương vật em to ra được nhưng nó có thể giải quyết vấn đề sinh lý khi quan hệ nêu trên, và hạn chế tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu. Tuy nhiên cũng cần phải xem xét và được chỉ định bởi bác sỹ nam khoa, vì cắt bao quy đầu cũng là một phẫu thuật nên có thể xảy ra các biến chứng nhiễm trùng, sẹo xấu... cần phải cân nhắc kỹ.
Chúc em sức khỏe!