Buồng trứng có nang nỗi lo của nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Buồng trứng có nang nỗi lo của nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản
Xin hỏi bác sĩ. Em bị nang buồng trứng (phải), kích thước 24x30mm. Vậy em muốn có thai.  Xin hỏi bác sĩ nếu em bị như vậy thì có ảnh hưởng gì không ạ và em phải làm sao?
Loading...

Chào em,
Bình thường 2 buồng trứng có nhiều nang trứng, đầu kỳ kinh nang có kích thước 3 đến 5mm đến giữa kỳ kinh trứng có thể đạt kích thước 15 đến 20 mm sau đó phóng noãn (rụng trứng) nhân tế bào thoát ra, phần còn lại có thể phình to ra có thể 30 mm sau đó tiêu dần.
Em hãy kiểm tra lại xem thời điểm đi khám đó là ngày bao nhiêu của chu kỳ kinh nhé, cũng như trao đổi với bác sỹ xem đó là nang sinh lý hay bệnh lý. Nếu sinh lý thì không điều trị gì. Con nếu là bệnh lý thì mình nên đi thăm khám định kỳ  tại các bệnh viện chuyên khoa sản như BV Phụ Sản Hà Nội, BV Phụ Sản Trung Ương. Sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ có hướng xử trí cho em, tránh để lâu ảnh hưởng đến sinh sản em nhé.
Chúc em sức khỏe.