Cách tính ngày trứng rụng để khả năng có thai cao hơn. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cách tính ngày trứng rụng để khả năng có thai cao hơn.
Vợ mình vào ngày 28 hằng tháng thì bắt đầu có kinh, vậy quan hệ vào ngày nào là có cơ hội thụ thai cao, xin tư vấn giúp ạ?

Chào em.
Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có chu kỳ kinh nguyệt chuẩn 28-32 ngày thì trứng thường rụng vào ngày thứ 14-18 của chu kỳ kinh nhưng cũng có khi trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường, giai đoạn trứng rụng có thể thấy thân nhiệt tăng cao hơn bình thường, đau bụng dưới, ra chút máu báo, dịch nhầy như lòng trắng trứng ở đáy quần lót, khi trứng rụng chỉ tồn tại khoảng 12-24 giờ nhưng tinh trùng khi đã vào trong buồng tử cung thì có thể tồn tại 3-4 ngày, vì thế để khả năng có thai hay không thì hai cháu nên quan hệ tình dục đều đặn 2-3 ngày 1 lần, hoặc đi siêu âm canh khoảng thời gian trứng rụng thì khả năng có thai sẽ cao hơn.
Theo như cách tính ngày thì cũng chỉ mang tính chất tương đối vì thế nếu hai vợ chồng đang mong có con nên có tần suất quan hệ đều đặn 2-3 ngày 1 lần hoặc siêu âm canh trứng để khả năng có thai cao hơn, nếu như canh vài chu kỳ mà vẫn chưa thấy có thai thì cả hai vợ chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản chuyên sâu thì khi đó mới biết nguyên nhân và mới có hướng giải quyết được em nhé. Nếu gần khu vực Hà Nội nên đến bệnh viện phụ sản trung ương, hoặc bệnh viện phụ sản Hà Nội, nếu khu vực niềm nam nên đến bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!