"Cai" thủ dâm nên bị hoa mắt, chóng mặt, bứt rứt khó chịu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cai" thủ dâm nên bị hoa mắt, chóng mặt, bứt rứt khó chịu?
Thưa chuyên gia, bây giờ em đang trong quá trình cai thủ dâm mà tại sao cứ tầm 15 ngày không thủ dâm là lúc đó em bắt đầu hoa mắt chóng mặt và trong người cứ bứt rứt khó chịu ạ. Vậy là em bị bệnh gì vậy?
Loading...

Chào em!
Không biết năm nay em bao nhiêu tuổi? Trước đây tần suất thủ dâm của em như thế nào? Tại sao tự nhiên em lại muốn "cai" thủ dâm? Em thấy xuất hiện biểu hiện bất thường gì trên cơ thể mà em cho rằng do việc thủ dâm gây ra nên em muốn cai, hay do em lo sợ nên quyết định cai?
Thực ra việc thủ dâm là việc thường gặp ở thanh niên, nhất là nam giới, phải đến 90% nam giới cho hay họ có thủ dâm. Tuy nhiên nếu có thể kiểm soát tần suất thủ dâm ở mức vừa phải, đảm bảo thủ dâm đúng cách nhẹ nhàng không tổn thương cơ quan sinh dục, rồi vệ sinh sạch sẽ tay cũng như cơ quan sinh dục dụng cụ tình dục, thì nó cũng không gây ảnh hưởng xấu gì đến sức khỏe hay sinh lý về sau của em. Tuy nhiên ngược lại, nếu em thủ dâm quá nhiều, hình thức thủ dâm không phù hợp (chặn tinh dịch khi xuất tinh, đè ép bộ phận sinh dục, cho dị vật vào lỗ tiểu hậu môn,...)hoặc khong đảm bảo vệ sinh thì có thể gây bệnh. Trường hợp này cần có sự điều chỉnh sao cho phù hợp em ạ.
Về việc em cai hoàn toàn việc thủ dâm một cách đột ngột thì tôi khuyên là không nên, bởi vì điều này đối với não bộ của em giống như bị ảnh hưởng một cách quá "sốc", nên nó không kịp thích nghi. Nhu cầu tình dục có nhưng không được giải phóng gây ức chế trong người là chuyện đương nhiên. Giải thích theo khoa học thì việc thủ dâm khoái cảm kích thích não bộ tiết ra các hoocmon Endorphin là dẫn đến cảm giác hạnh phúc, thậm chí là hưng phấn, nên có nhu cầu mà được giải tỏa thì người ta sẽ rất thoải mái. Ngược lại nếu có nhu cầu mà không được giải tỏa thì não bộ bị ức chế sinh ra mệt mỏi, chán chường, và việc thay đổi đột ngột của em cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hoa mắt chóng mặt. Tuy nhiên triệu chứng này đôi khi cũng có thể do các bệnh lý khác như thiếu máu tuần hoàn não, mất ngủ, căng thẳng, bệnh huyết áp, rối loạn tiền đình,...gây ra, nên em theo dõi, nếu hoa mắt chóng mặt kéo dài cần đi khám để điều trị.
Riêng việc thủ dâm thì qua bài này em cũng sẽ biết là cần phải làm như thế nào, tốt nhất nếu em cảm thấy khó khăn quá để từ bỏ thì em không cần làm khó mình, mà hãy thủ dâm tần suất vừa phải, 1-2 lần/tuần, massage nhẹ nhàng, vệ sinh sạch sẽ là được em nhé.
Chúc em sức khỏe!