Cảm giác bị "mất trinh" sẽ như thể nào?
Chào bác sĩ !
Em năm nay 17 tuổi (nữ). Em muốn hỏi cảm giác bị mất trinh hay rách màng trinh là như thế nào ạ? Em và bạn trai em định quan hệ lần đầu, nhưng em còn rất sợ, sợ mọi thứ. Có cách nào khắc phục không ạ ?

Chào em!
Tôi nghĩ ở tuổi 17 thì em còn hơi sớm để quyết định có quan hệ tình dục với bạn trai . Bởi ở tuổi này em vẫn chưa có những suy nghĩ đủ thấu đáo cũng như chưa có đủ kiến thức về tình dục cũng như sức khỏe sinh sản để bắt đầu quan hệ tình dục.
Vấn đề của em toi xin giải đáp như sau.
Cách cửa âm đạo thường có một tấm màng mỏng và trên tấm màng đó thường có các lỗ để máu kinh có thể thoát ra hàng tháng.
Trong lần quan hệ đầu tiên, tấm màng mỏng đó thường bị rách cũng như do tâm lý căng thẳng nên "cô bé" nên dẫn theo cảm giác đau đớn và có hiện tượng chảy một ít máu. Tuy nhiên, cũng có một số ít người sẽ bị rách màng trinh tự nhiên ( do trấn thương trước đó) hoặc có một số người bẩm sinh đã không có màng trinh nên sẽ không có hiện tượng chảy máu trong lần quan hệ đầu tiên.
Em nên cân nhắc kĩ cũng như tìm hiểu kĩ về sức khỏe sinh sản và các biện pháp tránh thai  trước khi quyết định "nếm trái cấm"
Chúc em khỏe mạnh và có những quyết định sáng suốt.