Cảm thấy tội lỗi và dằn vặt sau mỗi lần..."tự sướng"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cảm thấy tội lỗi và dằn vặt sau mỗi lần..."tự sướng"?
Em thường xuyên thủ dâm nhiều lần trước đây, tuy nhiên khi thủ dâm thì em thấy rất tội lỗi, xấu hổ và dằn vặt bản thân rất nhiều, em cảm thấy thực sự mệt mỏi. vậy bác sỹ nói cho em biết là nếu giờ em cai thủ dâm cần bao nhiêu lâu sẽ hồi phục lại được sức khỏe và tinh thần ạ?
Loading...

Chào em!
Không biết hiện tại em bao nhiêu tuổi, em có thủ dâm thì với tần suất bao nhiêu lần/tuần? Khi thủ dâm em thường dùng cách nào để khơi gợi kích thích tình dục? Biểu hiện của em sau khi thủ dâm chỉ có mệt mỏi thôi, hay có kèm theo triệu chứng gì khác không?
Thực sự mà nói thì thủ dâm không phải là hoàn toàn xấu. Thủ dâm là tình trạng thường gặp ở phần lớn nam giới và nữ giới. Thủ dâm trước đây người ta vẫn cho rằng hành vi này đáng lên án, đáng xấu hổ hoặc nhiều người còn cho rằng thủ dâm gây ra nhiều bệnh nguy hiểm nên thường có thái độ kỳ thị với hành động này. Tuy nhiên em hãy suy nghĩ mà xem, em thủ dâm không gây hại cho ai, nên đó cũng không  phải là hành vi mất nhân tính hay điều tội lỗi gì khiến em phải xấu hổ cả. Do đó cần có cách nhìn đúng để không bị nặng nề về mặt tâm lý em nhé. Thủ dâm nếu tần suất vừa phải và nhẹ nhàng, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ thì không gây hại gì cả.
Tuy nhiên nếu em thực sự thấy mệt mỏi thì em nên giảm tần suất thủ dâm, hoặc nếu muốn "cai" hẳn thì cũng hoàn toàn có thể. Việc hồi phục hay không, thì tôi chưa thể khẳng định cho em là em mệt mỏi có phải do thủ dâm hay do nguyên nhân khác, và sự hồi phục thì em nên hiểu là nó phụ thuộc vào cá nhân,chứ không có một thời gian nào cụ thể để có thể hồi phục cho tất cả mọi người. Nhất là tâm lý, nếu em cố gắng hiểu được vấn đề thì ngay lập tức em sẽ không còn nặng nề tự áp lực lên bản thân nữa, nhưng nếu em không cố hiểu hoặc không thể hiểu được thì có thể mãi mãi cũng không thoát ra được.Vì vậy hãy tìm hiểu các thông tin một cách đầy đủ để có được những kiến thức cần thiết cho sức khỏe và tinh thần của chính mình em nhé
Chúc em sức khỏe !